Việt Nam không còn bị giám sát về chống rửa tiền

Hội nghị toàn thể Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF) mới đây đã đưa Việt Nam ra khỏi quy trình giám sát liên tục về tính tuân thủ toàn cầu về chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, sự kiện trên có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Đồng thời là kết quả sự chỉ đạo sát sao của Quốc hội trong ban hành Luật Phòng, chống rửa tiền và Luật Phòng, chống khủng bố.

Từ kết quả trên, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành khi triển khai những công việc liên quan đến cam kết của Chính phủ với FATF trong thời gian qua. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành tiếp tục chủ động, phối hợp thực hiện những khuyến nghị của FATF trong phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Trước đó, tháng 10-2010, FATF đã xác định Việt Nam có sự thiếu hụt nghiêm trọng trong cơ chế và khung pháp lý phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. Sau đó chính phủ Việt Nam đã cam kết và đưa ra thời hạn với FATF về việc khắc phục những bất cập trên.

TLL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm