Vĩnh biệt anh đại úy có nụ cười dễ mến

Ngoài công việc huấn luyện của không quân, các phi công ở VNH còn được phân công bay dịch vụ dầu khí, du lịch, cứu thương… Do VNH phía Nam chỉ có trực thăng hai chỗ hiệu Cabri G2 nên mỗi tour 30 phút chỉ bay được một người. Chuyến bay của chúng tôi với cơ trưởng Dương Lê Minh là vào ngày 26-8 tại sân bay Vũng Tàu. Chỉ có một người bay nhưng dịch vụ mặt đất rất nghiêm ngặt với đủ thủ tục kiểm tra giấy tờ, soi hành lý mang theo, xe buýt đưa ra sân bay nơi máy bay đậu.

Đại úy Dương Lê Minh cười tươi đón chúng tôi lên máy bay, hướng dẫn thắt dây đai an toàn cẩn thận, cách ngồi và xử lý khi máy bay gặp sự cố… Trên ghế bay có một xấp tài liệu hướng dẫn an toàn bay cho phi công và du khách, Dương Lê Minh kiểm tra, thực hiện từng mục theo đúng quy trình rồi mới điều khiển máy bay cất cánh. Chiếc trực thăng nhỏ xinh như một chú chuồn chuồn ớt lượn một vòng trên sân bay rồi hướng ra phía biển, bay về phía Long Hải.

Chị Phan Thị Hoài Thương, khách bay thuộc nhóm chúng tôi, ngậm ngùi: “Nhớ Minh với nụ cười hiền hậu, tính tình chu đáo. Minh vừa điều khiển máy bay vừa giới thiệu mỗi nơi chúng tôi bay qua. Minh hỏi thăm tôi làm việc ở đâu và cho biết anh có hai con nhỏ. Hỏi Minh sao lại theo nghề phi công, lại là phi công quân sự, em cười bảo mình là con nhà nòi, cha cũng là phi công quân đội nên em theo nghiệp cha…”.

Không ngờ sau chuyến bay kỷ niệm đó, chúng tôi không còn cơ hội gặp lại Minh. Lời hẹn của nhóm sẽ tiếp tục bay cùng Minh vào tháng 10 này thế là không thành. Ai cũng buồn thương, nuối tiếc Minh và hai đồng đội. Minh ra đi để lại người vợ trẻ và hai đứa con bé bỏng mà em rất mực yêu thương, luôn cười rạng rỡ khi nói về họ.

Tối 19-10, trên đường từ Vũng Tàu về TP.HCM để chuẩn bị cho lễ truy điệu, Trung úy Nguyễn Trung, đồng đội của Minh, ngậm ngùi: “Anh Minh hiền lành, vui vẻ và thân thiện với mọi người. Anh rất có trách nhiệm trong công việc, học tốt, bay tốt nên ai cũng quý mến”. Trung úy Nguyễn Trung cũng là người cùng Đại úy Dương Lê Minh lái, chuyển chiếc trực thăng EC130 vừa bị tai nạn từ Đà Nẵng về Vũng Tàu vào ngày 15-10. Họ còn chụp ảnh cùng nhau bên chiếc trực thăng này và ba ngày sau Minh ra đi…

Vĩnh biệt Đại úy Dương Lê Minh, chúng tôi sẽ nhớ mãi chàng trai hiền hậu, có nụ cười rạng rỡ và đầy sức sống. Vĩnh biệt những người con ưu tú đã canh giữ đất trời, biển đảo quê hương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy