Vụ ngưng hỗ trợ cư dân Carina: Đại diện Hùng Thanh nói gì?

Ngày 7-8, liên quan đến việc Công ty Hùng Thanh, chủ đầu tư Carina (quận 8, TP.HCM), ngưng hỗ trợ cư dân, LS Nguyễn Thành Công, đại diện pháp lý Công ty Hùng Thanh cho biết đó là thủ tục tạm dừng để tập trung vào việc sửa chữa cơ sở vật chất bên trong chung cư này.
Trả lời câu hỏi có phải phía chủ đầu tư đang bỏ rơi cư dân sau vụ cháy, LS Công khẳng định "Không có chuyện bỏ rơi ở đây...".
Dồn toàn bộ tiềm lực để sửa chữa chung cư
“Chúng tôi không gây sức ép mà chỉ muốn dành toàn bộ tiềm lực để thực hiện sửa chữa. Nếu ai đó đánh giá hành động này thế nào thì đó chỉ là ý chí chủ quan ...” - LS Công cho hay.

Cư dân Carina đến nhận tiền hỗ trợ lần cuối cùng trong sáng 7-8. Ảnh: L.THOA

“Thực ra hoàn toàn không có chuyện bỏ rơi ở đây. Việc tạm dừng các khoản chi phí hỗ trợ 300.000 đồng/hộ/ngày chỉ mang tính đơn lẻ và cho đến bây giờ sau bốn tháng chúng tôi dừng lại vì có nguyên nhân và lý do sâu xa của nó. Chúng tôi xác định đây là chi phí sinh hoạt, chi phí thuê nhà khi người ta đang ở chung cư này mà vì một sự cố cháy xảy ra nên đã có hỗ trợ. Toàn bộ những khoản chi phí hỗ trợ đó cho đến nay thống kê là trên 70 tỉ đồng. Đó là câu chuyện mà chúng ta nên nhìn ở nhiều góc độ. Chúng tôi thấy rằng đây là việc tạm dừng và nó có lý do” - ông nói.
LS Công cho hay với tư cách là chủ đầu tư thì khi sự cố xảy ra, chưa cần biết lỗi hay trách nhiệm của ai thì phía chủ đầu tư đã thực hiện ngay các việc hỗ trợ cho cư dân.
“Ở đây, trong hoàn cảnh này, chủ đầu tư hoàn toàn có thể chọn cách xử lý, ứng xử của mình đó là không có hỗ trợ hay không thực hiện bất cứ nghĩa vụ nào mà chờ đến kết luận cuối cùng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.
Cũng theo lời LS Công, phía chủ đầu tư đã thực hiện việc hỗ trợ khi chưa có kết luật cuối cùng thì không thể nói là chủ đầu tư chối bỏ trách nhiệm.
Vị này tiếp lời: “Nếu mà chờ đến lúc đó thì trong bốn tháng qua cư dân có lẽ còn rơi vào hoàn cảnh bơ vơ hơn nữa. Cư dân ở trong khu chung cư mà mình đã đầu tư xây dựng thì giống như người thân của mình nên chúng tôi đã hành động như đối với người thân của mình là bằng cách hỗ trợ.”
Công ty bảo vệ và công ty quản lý cũng phải có trách nhiệm
Theo LS Công, phía công ty quản lý chung cư là Công ty Cổ phần dịch vụ địa ốc Sài Gòn (SEJCO) và công ty bảo vệ đã không thực hiện đúng trách nhiệm nên đã có sự không công bằng. Điều này cũng khiến phía chủ đầu tư quyết định tạm ngưng khoản hỗ trợ cho người dân, để tập trung cho việc sửa chữa.
LS Công cho biết thêm thời gian qua, Hùng Thanh đã nhiều lần gửi văn bản cũng như tổ chức họp trực tiếp Công ty SEJCO...

Chị Lại Thị Mỹ Linh, cư dân Carina bật khóc trước thông báo ngưng hỗ trợ. Ảnh: T.TUYỀN

Theo đó, chủ đầu tư đặt ra yêu cầu với phía công ty quản lý là cần phối hợp với nhau để xác định trách nhiệm hoặc cùng hỗ trợ để giải quyết thiệt hại của cư dân nhưng đơn vị này không có bất kỳ sự hỗ trợ nào về vật chất. Bên cạnh đó công ty quản lý lại thuê thêm một công ty bảo vệ, bản thân công ty bảo vệ cũng không có sự phối hợp.
“Chúng tôi nhận định bằng chủ quan của mình rằng đối với vụ cháy này thì trách nhiệm thuộc về cả ba đơn vị là: chủ đầu tư, công ty quản lý và công ty bảo vệ” - LS Công khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm