Xây dựng khu tưởng niệm bí thư đầu tiên của Hải Phòng

Khu nhà tưởng niệm ông được xây dựng tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Diện tích toàn khu là 3,04 ha với tổng mức đầu tư 110 tỉ đồng.

Nguyễn Đức Cảnh là người tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tham gia sáng lập Tổng Công hội đỏ Bắc kỳ (nay là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam); là ủy viên Ban Chấp hành kỳ bộ Bắc kỳ và bí thư Tỉnh bộ “Thanh niên” Hải Phòng. Ông là người thành lập tổ chức Đảng đầu tiên ở Hải Phòng.

Một phần khu nhà tưởng niệm nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh.

Với tư cách là người đứng đầu Đảng bộ TP Hải Phòng, Nguyễn Đức Cảnh đã cùng với những đảng viên khác bắt tay vào xây dựng tổ chức chính trị của giai cấp công nhân, đem đường lối của chủ nghĩa Mác-Lênin vào Hải Phòng. TP Hải phòng cũng là nơi ông hy sinh anh dũng.

Năm 2007, nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sĩ, Đảng bộ TP Hải Phòng đã đồng ý cho gia đình nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh cùng với Liên đoàn Lao động TP Hải Phòng, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình tổ chức tìm kiếm hài cốt ông. Và cùng năm đó thì tìm thấy.

Khu vực tìm thấy mộ trở thành khu dự án xây dựng công trình Nhà tưởng niệm Nguyễn Đức Cảnh hiện nay.

Việc xây dựng khu nhà tưởng niệm nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh là hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông (2-2-1908).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm