Xử lý nghiêm 'hung thần' chở công nhân tung hoành trên QL1A

Theo đó, trong thời gian qua, xuất hiện tình trạng các xe ô tô đưa đón công nhân lưu thông trên tuyến QL1A gây mất trật tự an toàn giao thông, tập trung vào khoảng thời gian công nhân vào và tan ca. Các xe ô tô này thường xuyên chạy với tốc độ cao, chuyển hướng không có tín hiệu báo trước, dừng đỗ không đúng nơi quy định, chở quá số người quy định... gây ảnh hưởng đến trật tự giao thông trên tuyến.

Nhiều xe máy phải đứng chờ các xe đưa rước nối đuôi nhau phóng ra từ cổng công ty. Ảnh: LÊ THOA

CSGT và lực lượng Thanh niên xung phong còn phải chặn dòng xe trên QL1A để các xe đưa rước ra ngoài. Ảnh: LÊ THOA

Qua kiểm tra từ ngày 1-1 đến ngày 22-3, đơn vị đảm trách địa bàn đã xử lý 24 trường hợp vi phạm, trong đó hai trường hợp vi phạm tốc độ, năm trường hợp không đóng cửa xe lên xuống khi xe đang chạy, hai trường hợp không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, bốn trường hợp quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, nơi có biển cấm.

Ngoài ra còn có sáu trường hợp chở quá số người quy định, hai trường hợp chuyển làn đường không có tín hiệu báo trước, hai trường hợp dừng xe sai quy định và một trường hợp điều khiển xe không có đèn báo hãm.

Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) thuộc Công an TP.HCM cũng cho biết trong thời gian tới, phòng sẽ duy trì phối hợp với Công an quận Bình Tân tổ chức tuyên truyền cho đội ngũ tài xe lái xe đưa rước công nhân, chủ động phân luồng giao thông tại khu vực Công ty Pouyen. Đồng thời tiếp tục triển khai lực lượng tăng cường xử lý chuyên đề đối với các xe ô tô đưa đón công nhân, đảm bảo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, không để tái diễn tình trạng trên.

Hai xe đưa rước đua nhau lấn tuyến, bám riết nhau. Ảnh: LÊ THOA

Xe đưa rước mang biển kiểm soát 51B-149.29 dừng lại trả khách đoạn trên QL1A thuộc xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, Long An. Ảnh: LÊ THOA

Xe đưa rước mang biển kiểm soát 62B-006.74 liên tục lấn tuyến để vượt lên trước mà không xi nhan. Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài ”"Hung thần" chở công nhân tung hoành trên QL1A” phản ánh tình trạng các xe đưa rước công nhân của Công ty TNHH PouYuen (QL1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM) thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, dừng, đón trả khách không đúng nơi quy định trên QL1A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm