Nguyên trưởng THA ở Cần Thơ bị đề nghị 10 năm tù

VKSND TP Cần Thơ đề nghị phạt bị cáo Kiệt, Minh mỗi bị cáo từ ba đến bốn năm tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, đề nghị phạt Kiệt từ năm đến sáu năm tù về tội tham ô tài sản. Sau một ngày xét xử, tòa nghị án và sẽ tuyên án vào hôm nay (18-4).

 
Hai bị cáo Kiệt (bên trái) và Minh tại phiên tòa ngày 17-4. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, trong quá trình thi hành án (THA) một vụ án, Minh (chi cục phó Chi cục THA Dân sự quận Bình Thủy) không xác minh đầy đủ giấy đỏ, không lập biên bản công nhận sự thỏa thuận của hai bên, lập biên bản giao nhà nhưng không có mặt của chủ nhà cùng giấy đỏ. Khi hết 90 ngày như trong thỏa thuận, chủ nhà không giao giấy đỏ cho người được THA. Lẽ ra vụ việc phải được đình chỉ thì Kiệt (chi cục trưởng) lại ký công văn yêu cầu Phòng TN&MT quận Bình Thủy cấp giấy đỏ cho người được THA. Từ đó cả hai bị cáo đã làm thiệt hại cho hai người khác hơn 3 tỉ đồng.

Ngoài ra cuối năm 2009, một bảo vệ của cơ quan bị cáo Kiệt nghỉ việc nên Kiệt kêu người này trả lại thẻ ATM cùng mã pin để rút tiền. Kiệt yêu cầu bộ phận tài vụ cơ quan hằng tháng làm thủ tục chi lương khống vào tài khoản này để Kiệt rút sử dụng trong thời gian 30 tháng với số tiền là 50 triệu đồng…

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.