Phúc thẩm vụ 'cướp' vàng của người tình: Bị cáo liên tục yêu cầu hoãn xử

 Bị cáo Mai tại tòa

Tại phiên tòa phúc thẩm sáng nay, bị cáo Mai muốn xin hoãn phiên tòa vì muốn mời luật sư Trần Thiên Thanh tiếp tục bào chữa cho bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm. Trước đó, luật sư Thanh đã tham gia bào chữa cho bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm, nhưng bị cáo chưa làm thủ tục để mời luật sư tham gia trong phiên phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, Mai và Trần Ngọc Ngữ (53 tuổi) có quan hệ tình cảm với nhau. Tối 8-10-2013, Mai đến xưởng sản xuất than nơi ông Ngữ làm việc và xảy ra mâu thuẫn. Mai có hành vi tát và kề dao vào cổ ông Ngữ. Mai còn lấy của ông Ngữ một sợi dây chuyền vàng, một nhẫn vàng. Sáng hôm sau, ông Ngữ tố cáo Mai tội cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Mai thừa nhận hành vi phạm tội đúng như tố cáo của bị hại và cho rằng cầm tài sản này là để bù đắp những tổn thương về mặt tình cảm, còn việc kề dao vào cổ Ngữ là do Ngữ đã xúc phạm chị, chị chỉ muốn gây áp lực để yêu cầu Ngữ xin lỗi.

Phòng bảo vệ nơi xảy ra vụ án  

Đây là vụ án gây nhiều tranh cải, chính vị kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên toà sơ thẩm cũng phải thốt lên “tôi rất áy náy và cắn rứt khi đề nghị mức án đối với bị cáo”. Tuy nhiên, theo vị kiểm sát viên, hành vi của bị cáo đã cấu thành tội cướp nên phải xử lý. Nhiều chuyên gia cho rằng, Mai không phạm tội cướp tài sản, bởi lẽ trong vụ án này bị hại không hề bị tê liệt ý trí.

Cụ thể, theo cáo trạng, khi Mai kề dao vào cổ Ngữ và yêu cầu tháo nhẫn ra, Ngữ nói cổ (cô ấy) cầm đi, mai nói chuyện…”. Điều này chứng tỏ, bị hại mặc nhiên thừa nhận việc bị cáo cầm giữ tài sản của mình và còn có hẹn nhau nói chuyện tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm