Làm vườn, bất ngờ đào được trống đồng nghi có niên đại hàng trăm năm

Chiếc trống đồng được gia đình chị Liên tìm thấy trong lúc làm vườn

Chiếc trống đồng được gia đình chị Liên tìm thấy trong lúc làm vườn

Những ngày gần đây, rất nhiều người dân tò mò đã kéo đến nhà chị Bùi Thị Liên (ngụ thôn Phú Sơn, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) để được chiêm ngưỡng chiếc trống đồng và 2 chiếc nồi đồng cổ được gia đình chị tìm thấy trong lúc đào đất vườn.

Theo gia đình chị Liên, sáng ngày 19-10, vợ chồng chị ra góc vườn trước nhà đào, san đất để trồng cây. Trong lúc đang san, ủi đất ở góc vườn, vợ chồng chị Liên bất ngờ phát hiện bộ đồ kim loại lạ này nằm cách mặt đất chừng 1,5 m, trong tình trạng xếp chồng lên nhau.

Chiếc trống đồng có chiều cao khoảng 40 cm, bán kính mặt trống khoảng 45 - 50 cm, 2 chiếc nồi đồng cổ có kích thước như một chiếc chảo rán, không có nắp.

Một trong 2 chiếc nồi đồng cổ được tìm thấy

Một trong 2 chiếc nồi đồng cổ được tìm thấy

Nghi ngờ bộ đồ cổ này có niên đại hàng trăm năm, vợ chồng chị Liên đã đưa vào nhà cọ rửa sạch sẽ rồi đặt lên bàn thờ cúng bái.

Hay khi gia đình chị Liên đào được cổ vật, hàng trăm người dân tứ xứ đã kéo đến nhà chị để tận mắt chứng kiến những hiện vật này.

Hiện chính quyền địa phương đã cử người tới gia đình chị Liên phối hợp bảo vệ, đồng thời báo cáo lên cơ quan chức năng cử người về kiểm tra xem đây có thực sự là những cổ vật có giá trị và niên đại hàng trăm năm không.

Theo Tuấn Minh (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm