Nhầm lẫn tại Oscar 2017: Công ty kiểm phiếu xin lỗi

“Chúng tôi chân thành xin lỗi Moonlight, La La Land, Warren Beatty, Faye Dunaway và các khán giả của Oscar vì những nhầm lẫn đã xảy ra khi công bố giải thưởng Phim hay nhất”, PricewaterhouseCoopers, công ty phụ trách quá trình kiểm phiếu cho Oscar 83 năm qua, viết trong một thông báo.

“Phong bì trao giải đã bị nhầm lẫn, ngay khi phát hiện ra điều này, mọi thứ đã được đính chính ngay lập tức. Chúng tôi đang điều tra xem điều này sao lại có thể đã xảy ra, đồng thời cũng bày tỏ sự hối tiếc sâu sắc khi đã để việc này xảy ra” - công ty này viết - “Chúng tôi biết ơn các đề cử, Viện Hàn lâm, kênh truyền hình ABC và Jimmy Kimmel đã ra nhanh chóng giải quyết vụ việc này”.

Bộ phim La La Land được xướng tên trong hạng mục Phim hay nhất, tuy nhiên thực tế Moonlight mới là phim giành chiến thắng. Ảnh: INDEPENDENT

Trước đó không lâu tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89, hai ngôi sao Warren Beatty và Faye Dunaway đã công bố La La Land là bộ phim chiến thắng hạng mục Phim hay nhất, tuy nhiên trên thực tế Moonlight mới là bộ phim giành chiến thắng.

Khi đoàn phim La La Land đang phát biểu mừng chiến thắng thì sự nhầm lẫn trên được phát hiện, tên của bộ phim thắng cuộc cũng được công bố trên màn hình.

Đây là sự cố nhầm lẫn được cho là lớn nhất trong lịch sử lễ trao giải điện ảnh Oscar. Nhiều người đã so sánh nhầm lẫn này với câu chuyện trao nhầm vương miện của MC Steve Harvey tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm