Toàn cảnh quá khứ hào quang của hoa hậu Phương Nga

Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987 tại Hà Nội. Năm 12 tuổi cô theo gia đình sang định cư tại Nga. 

Phương Nga đạt danh hiệu hoa hậu người Việt tại Nga khi tròn 20 tuổi.

Năm 2007, Phương Nga đạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga. Cô đã tốt nghiệp ngành định giá và quản lý tài sản tại ĐH Tổng hợp Quốc gia tại Nga.

Phương Nga từng khá thành công với vai trò người dẫn chương trình. Ảnh: INTERNET

Với nhan sắc từng được so sánh với ngôi sao hạng A Chương Tử Di, thông thạo ba ngoại ngữ Nga, Anh, Pháp. Năm 2009, Trương Hồ Phương Nga trở về nước và bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, bắt đầu bằng vai trò MC.

Phương Nga và MC Phan Anh đang dẫn chương trình. Ảnh: INTERNET

Cô từng đảm nhiệm vai trò MC tại vòng chung kết Hoa hậu người Việt 2010 được tổ chức tại Nga năm 2010. Tiếp đó tại vòng chung kết Hoa hậu thế giới người Việt 2010 tại Nha Trang, Phương Nga cũng được giao vai trò dẫn dắt chương trình…

Phương Nga (vai cô giáo Liên Mai) trong bộ phim Người lính.

Năm 2012, Phương Nga bén duyên với điện ảnh khi đảm nhiệm vai chính trong bộ phim “Người lính”, gây được ấn tượng trong lòng khán giả. Nội dung bộ phim kể về chuyến hành trình của sĩ quan Pavel (Vyacheslav Krikunov thủ vai) từ Liên bang Xô Viết tình nguyện sang Việt Nam hỗ trợ lực lượng điệp báo. Trong một nhiệm vụ ám sát bí mật, Pavel phải phối hợp cùng cộng sự là cô giáo Liên Mai (Phương Nga thủ vai). Bộ phim có một kết thúc buồn, đó là khi giữa Pavel và Liên Mai nảy nở tình cảm thì cũng là lúc Pavel kết thúc điệp vụ và ra đi.

Phương Nga từng từ chối vai nữ chính trong "Đập cánh giữ không trung" với lý do không muốn đóng "cảnh nóng".

Năm 2014, có thông tin Phương Nga sẽ đóng vai nữ chính (Huyền) trong phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp. Tuy nhiên, sau đó cô đã từ chối với lý do không muốn đóng ‘cảnh nóng’.

Phương Nga tại liên hoan phim quốc tế Hà Nội 2014.

Với vóc dáng chuẩn, khuôn mặt khả ái, Phương Nga từng là người mẫu ảnh.

Cô còn là tác giả của nhiều bản hit đình đám.

Ngoài vai trò MC, diễn viên, mẫu ảnh, Phương Nga còn là tác giả của nhiều bản hit đình đám: Mong manh tình về, Có lẽ muộn màng, Ký ức vuột mất, Đông dịu ngọt, Chìa khóa....  Trong đó Mong manh tình về là một trong những ca khúc nhận được nhiều sự khen ngợi với ca từ sâu lắng, ngọt ngào.

Mời các bạn nghe bài hát Mong manh tình về với giọng hát Quốc Thiên. (Nguồn: Youtube):

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm