Tối nay Bạch Tuyết, Thái Châu song ca ở Sao nối ngôi

Lội ngược dòng ở cuộc thi này gồm có ca sĩ  Mai Xuân Thy  - con gái nghệ sĩ cải lương Chánh Linh, sa sĩ Châu Ngọc Tiên - con gái nghệ sĩ cải lương Châu Thanh – Ngọc Huyền và ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ - con trai nghệ sĩ kịch Nguyễn Sanh.

Mai Xuân Thy với mái tóc giả trên sàn tập với bạn diễn Hoàng Hải.

Ngoài giọng hát cải lương ngọt ngào, Mai Xuân Thy đã gây thương cảm, xúc động cho khán giả bởi cuộc đời quá buồn với cuộc sống cơ cực, thiếu vắng tình mẹ từ bé, đang mang trong mình hai căn bệnh ung thư khi tuổi đời còn quá trẻ. Vốn là ca sĩ hát nhạc dân ca, trữ tình nhưng Mai Xuân Thy lại có khả năng hát cải lương nên cả giám khảo và khán giả luôn mong đợi và kỳ vọng ở cô là sẽ hát cải lương.

Cô gái trẻ đã chọn diễn trích đoạn trong vở cải lương Ánh sáng phù du (tác giả Kha Tuấn - Hữu Lộc) để thi.  Cô hóa thân vào vai Lan - một cô gái mù, hiền lành với tuổi thơ bất hạnh. Đây là vai diễn có khá nhiều điểm tương đồng với cuộc đời Mai Xuân Thy, có đất để cô gái trẻ khai thác giọng ca ngọt ngào, nét diễn chân chất, mộc mạc từng làm lay động khán giả của mình.

Châu Ngọc Tiên với vẻ ngoài xinh đẹp là một lợi thế.

Châu Ngọc Tiên trở lại “Sao nối ngôi với tiết mục nhạc dance Phá vỡ mọi giới hạn.  Cô trình bày bài hit của ca sĩ Minh Hằng với tên tiếng Anh Break the rules (sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa) cùng với phần đọc rap của em trai Châu Bảo. Vợ chồng nghệ sĩ Châu Thanh - Ngọc Huyền Châu cũng sẽ xuất hiện trên sân khấu hứa hẹn sự mới lạ khi giao thoa giữa nhạc nhạc điện tử EDM và cải lương.

Trịnh Tuấn Vỹ (giữa) đang tập tiết mục của mình.

Sau rất nhiều nước mắt, ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ lội ngược dòng với tiết mục thi được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch, hòa quyện ba ca khúc Giấc mơ có thật, Nhớ về em, Anh là ai khi bên em. Nam thí sinh muốn trình diễn trước khán giả khả năng diễn xuất ngày càng tiến bộ của mình, đồng thời hứa hẹn tạo nên một chuyện tình “xuyên không” trên sân khấu.

Danh ca Thái Châu và Cải lương chi bảo Bạch Tuyết sẽ xuất hiện trong một màn tân cổ.

Trong đêm thi này, bên cạnh các tiết mục dự thi của thí sinh, Cải lương chi bảo Bạch Tuyết và danh ca Thái Châu sẽ hòa giọng trong một liên khúc tân cổ Mưa nửa đêm - Chuyến tàu hoàng hôn.  Hai MC của chương trình là nghệ sĩ Quế Trân - ca sĩ Nguyên Vũ cũng sẽ gửi tặng đến khán giả tân cổ Vì trong nghịch cảnh. Ở tiết mục này  Nguyên Vũ sẽ trổ tài ca vọng cổ của mình.

Vòng thi thứ 10 là một đêm thi hồi hộp, kịch tính khi ba thí sinh tranh tài đầy gay cấn chỉ để chọn một thí sinh đi tiếp. Danh ca Thái Châu chia sẻ: “Đêm thi chỉ có một chiếc vé duy nhất nhưng tôi không khó xử mà sẽ chấm điểm công tâm để thí sinh xứng đáng nhất đi tiếp vào vòng trong”. Giám khảo Bạch Tuyết nhận xét Châu Ngọc Tiên, Mai Xuân Thy, Trịnh Tuấn Vỹ đều có khả năng riêng trong nghề nhưng các em cũng cần thêm sự may mắn. Cô mong ba thí sinh sẽ “cháy hết mình" khi bước ra sân khấu để đạt được ước mơ, cống hiến cho khán giả những tiết mục hay, đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm