Vụ người mẫu Kim Dung thi hoa hậu chui: Không thi vì em bị tai nạn

Sau khi Pháp Luật TP.HCM có bài về hiện tượng các người đẹp không được cấp phép vẫn đi thi tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế, hôm qua lại có báo đưa tin khẳng định người mẫu Nguyễn Thụy Kim Dung dù không được cấp phép vẫn sẽ lên đường sang Malaysia vào ngày 5-5 để tham gia cuộc thi Hoa hậu liên lục địa 2010. Sự thật vụ này ra sao?

. Phóng viên: Với suy nghĩ nào mà bạn vẫn quyết định sẽ sang Malaysia thi Hoa hậu liên lục địa 2010 dù báo chí đã thông tin chị không được cấp phép và Công ty PL cũng trả lời rằng các người mẫu đi theo diện cá nhân, công ty không chịu trách nhiệm?

+ Người mẫu Nguyễn Thụy Kim Dung: Tôi không biết việc mình không được cấp phép. Công ty PL không nói gì với tôi hết. Một anh trong công ty chỉ hỏi tôi đã chuẩn bị đồ đạc xong chưa. Tôi là người của công ty, đi là do công ty đưa đi, cả máy bay và chi phí đều được tài trợ.

. Nhưng báo chí đã đăng bài, phóng viên một tờ báo đã trực tiếp hỏi chị về việc thi không phép, lẽ nào chị lại không biết?

+ Mấy ngày nay em trai tôi bị tai nạn giao thông, phải nằm bệnh viện mổ ở Sài Gòn. Gia đình chỉ có một mình tôi ở Sài Gòn nên tôi phải lo mọi thứ cho em tôi, không mở mạng đọc báo.

Vụ người mẫu Kim Dung thi hoa hậu chui: Không thi vì em bị tai nạn ảnh 1

Người mẫu Kim Dung trong buổi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HÒA BÌNH

. Vậy nếu chị biết mình không có phép, chị có đi thi không?

+ Tôi vừa vào email trả lời ban tổ chức cuộc thi là xin từ chối tham gia cuộc thi này vì em trai tôi phải mổ đúng vào ngày tôi lên đường và tôi không muốn nghĩ đến nghệ thuật bây giờ.

. Nếu em trai không nhập viện, không được cấp phép, chị có đi thi không?

+ Tôi không biết về việc cấp phép vì tôi là người của công ty, đi thì cũng thông qua công ty. Chuyện quy định phải đoạt giải siêu mẫu chỉ được đi thi người mẫu quốc tế chứ không được đi thi hoa hậu quốc tế là chuyện của riêng nước mình, ban tổ chức ở nước ngoài không như vậy. Tôi ngạc nhiên vì ở nước ngoài người ta quý mình, ủng hộ mình, còn ở trong nước thì lại không ủng hộ, không cho. Tôi cũng biết là tôi có thể tự đi thi dưới danh nghĩa thí sinh tự do.

. Ông Thanh Long, Giám đốc kinh doanh Công ty PL, đã trả lời là thư mời gửi đến riêng cho thí sinh, công ty chỉ là người xin phép và không chịu trách nhiệm nếu thí sinh thi không phép. Chị có thể nói rõ hơn về việc tham gia cuộc thi Hoa hậu liên lục địa 2010 của mình?

+ Người mẫu Tiến Đoàn quen biết với ban tổ chức cuộc thi đã giới thiệu tôi với họ. Tôi liên lạc với họ qua email. Họ làm việc với tôi qua email, xem ảnh và xem trả lời phỏng vấn, họ quý tôi, ủng hộ tôi nên chấp nhận cho tôi tham gia cuộc thi và tài trợ tiền vé máy bay. Trong quá trình làm việc với ban tổ chức nước ngoài, tôi và công ty cùng tham gia, tôi được sự hỗ trợ của công ty trong nước.

Thông tin báo chí về cuộc thi cũng sai. Đó là cuộc thi lớn Hoa hậu Du lịch thế giới 2010 chứ không phải Hoa hậu liên lục địa 2010 .

. Điều lệ của cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2010 có quy định thí sinh tham gia có phải đoạt một danh hiệu ở một cuộc thi sắc đẹp nào đó trong nước?

+ Có. Nhưng không bắt buộc là đoạt giải ở các cuộc thi hoa hậu, nếu đoạt giải ở một cuộc thi người mẫu vẫn được tham gia. (Kim Dung đoạt giải 3 cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2009 - NV).

. Vậy chị có muốn rằng Việt Nam sẽ cho các thí sinh tự do tham gia các cuộc thi hoa hậu trên thế giới với tư cách một thí sinh đến từ Việt Nam chứ không phải là thí sinh Việt Nam? Trong tương lai, nếu được mời đi thi quốc tế mà không được cấp phép vì không có giải thưởng ở một cuộc thi hoa hậu, chị có ý định tự tham gia không cần cấp phép không?

+ Không, tôi vẫn mong muốn là nếu đã đi thi thì phải là người đại diện cho Việt Nam. Tôi cũng không dám đi thi nếu làm trái pháp luật. Tôi sẽ chọn giải pháp tích cực là tham gia một cuộc thi hoa hậu trong nước để nhận được một danh hiệu nào đó để đủ tiêu chuẩn cấp phép tham gia các cuộc thi hoa hậu quốc tế. Tôi luôn nỗ lực học hỏi, rèn luyện và luôn mong có cơ hội được biết đến nhiều hơn qua các cuộc thi để phát triển sự nghiệp bằng sự lao động, rèn luyện chính đáng của mình.

Trưởng phòng Quản lý biểu diễn - Cục Nghệ thuật biểu diễnPHẠM ĐÌNH THẮNG:

Tôi sẽ yêu cầu báo cáo ngay

. Thưa ông, với trường hợp đang tham dự cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp thế giới 2010 tại Trung Quốc mà không được cấp phép của Châu Đoàn Thanh Trúc, Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ xử lý như thế nào? Với trường hợp người mẫu Nguyễn Thụy Kim Dung cho biết vẫn sẽ sang Malaysia tham gia Hoa hậu liên lục địa 2010 dù bị từ chối cấp phép, cơ quan chức năng có biện pháp nào ngăn chặn, xử lý?

+ Tôi đang đi công tác, chưa nắm được những vụ việc này. Tôi sẽ yêu cầu báo cáo ngay để xem xét. Việc ngăn chặn và xử phạt thuộc trách nhiệm của thanh tra văn hóa.

HÒA BÌNH thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm