Từ 1-4, học và thi lấy bằng lái xe sẽ khó hơn

Những hình ảnh dưới xin giới thiệu những “khúc xương” mà người muốn có bằng lái phải vượt qua…

Trước nhất, bạn phải nắm vững sơ đồ lộ trình đi xe trong sa hình để học và thi sát hạch. Trong đó, ngoài “khúc xương” cũ của người muốn lấy bằng B1, B2 và C là phải ghép hình dọc (hay còn gọi lùi xe vào chuồng, thể hiện trên các ô 7A, 7B và 7C) thì nay người lấy các bằng B1, B2 và D, E còn phải thực hiện thêm bài thi mới là ghép xe ngang (với bằng B1, B2 là vào một trong hai ô 10B)…

Với người lấy bằng B1 và B2 thì bắt buộc phải học và thi sát hạch trên loại xe số tự động.

Hình ghép ngang (tượng trưng cho việc bạn tiến, lùi xe tấp vào lề đường để đậu trong khi khoảng giữa còn trống và “bị khóa” ở đầu và đuôi bới hai xe đã đậu trước đó) có chiều dài chỉ 6,45 m và rộng 2,2 m.

Khi học ghép ngang, giáo viên sẽ luôn nhắc bạn: “Anh chỉ có tối đa 2 phút để đánh xe tới, lui cho lọt vào ô trống sát lề đường này! Quá 2 phút coi như… rớt!”

Khi lọt vào ô trống ngang, hai bánh trước và sau ở bên phải xe không được cắn vào vạch chỉ đen. Cùng đó, phía bánh trước và bánh sau cũng có gắn chỉ đen. Các vạch chỉ đen này đã được gắn thiết bị cảm ứng và nếu bạn “cắn chỉ” thì loa phát thanh trong xe sẽ thông báo ngay: “Bạn đã bị rớt!”

Không bị “cắn” ba loại “chỉ” trên bạn yên tâm đánh xe ra khỏi ô ngang!

Ra khỏi ô, giáo viên sẽ chỉ cho bạn số điểm trên bảng chấm điện tử gắn ngay trên xe để bạn rút kinh nghiệm cho những đợt tập ghép vào ô ngang tiếp sau.

Còn khi thi sát hạch, trên xe chỉ còn mình bạn, không có thầy cũng như sát hạch viên ngồi bên chỉ dẫn. Nhưng mọi thao tác hoặc  lỗi “cắn chỉ” sẽ được thiết bị cảm ứng và camera quan sát, chấm điểm báo về trung tâm giám sát từ xa. Điểm của bạn bao nhiêu, đậu hay rớt sẽ hiển thị ngay trên màn hình và được loa báo ngay kết quả tới xe bạn đang ngồi thi.

Trong phần thi sát hạch đi trên đường trường sẽ có sát hạch viên ngồi bên phải bạn để yêu cầu tăng, giảm tốc độ, rẽ phải, rẽ trái, tránh chướng ngại vật phía trước… Nhưng mọi thông số điểm sẽ do máy tự động chấm và sát hạch viên sẽ chỉ ngay lên bảng điện tử cho bạn biết đã đậu hay… rớt!  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm