Vụ 231 cái tát: Thêm chuyện bất thường và phản giáo dục

Dưới lăng kính pháp luật, việc ấy đã có dấu hiệu của tội phạm, cơ quan tố tụng huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, xử lý nghiêm.

HS lớp 6/2 Trường THCS Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phải trả lời đầy đủ các câu hỏi trong phiếu điều tra do nhà trường yêu cầu. Ảnh: MQ

Với việc nhà trưởng bắt học sinh điền tên họ đầy đủ và trả lời vào "phiếu điều tra", ban giám hiệu đã thực hiện cái tát thứ 232 và là cái tát nảy lửa vào ngành giáo dục

Dù xuất phát từ mục đích gì, hành vi này của cô giáo đã là rất ác, rất đáng phê phán để rút kinh nghiệm trong toàn ngành. Và dù không nhiều người mong muốn nhưng nếu cô giáo có bị xử lý hình sự thì âu đó vẫn là cái giá phải trả, để cảnh tỉnh chung.

Ấy thế mà hiệu trưởng Trường THCS Duy Ninh, nơi xảy ra vụ việc, lại dấn thêm một bước: Phát phiếu điều tra các học sinh trong lớp với 19 câu hỏi để tổng hợp, báo cáo lên cấp trên về tính chất, mức độ của sự việc.

Dù với mục đích gì, việc làm này là rất bậy.

Cơ quan tố tụng đang điều tra vụ việc, mọi chuyện hãy để họ làm, đúng sai đã có cơ quan pháp luật phán xét. Hà cớ gì bà hiệu trưởng lại nhúng tay vào?

Chưa nói, với 19 câu hỏi mang tính “buộc tội” hoặc “gỡ tội” cho cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy, bản “điều tra” lại yêu cầu HS lớp 6 phải điền tên thật của mình vào đó, bà hiệu trưởng đã gán trách nhiệm nặng nề lên đầu óc non nớt của các con trẻ.

Nghĩ ra và thực hiện cái điều phi giáo dục này, bà hiệu trưởng đã tát thêm cái tát thứ 232 vào cháu HLN, và đây cũng là cái tát nảy lửa vào ngành giáo dục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10,

(PLO)- Học sinh Hà Nội sẽ thi 3 môn vào lớp 10 là Toán, Văn, Ngoại ngữ trong kỳ thi vào THPT công lập, không có môn thứ tư. Hà Nội có khoảng 135.000 học sinh lớp 9, nhưng chỉ có khoảng 81.000 chỉ tiêu vào lớp 10 các trường công lập.