Người giữ xe nghèo bị tạt acid

Tự nhiên bị tạt acid (?)

Khoảng 18 giờ ngày 21-9-2013, chị Loan cùng chồng đang giữ xe trước cổng chi cục Thuế quận Tân Bình (TP.HCM) thì bị hai thanh niên lạ mặt đi xe máy hiệu Wave đến cầm một ca đỏ đựng acid tạt vào người. Chị Loan chỉ kịp la thất thanh rồi lăn lộn dưới đất và được đưa đi cấp cứu. Kết quả chị bỏng nặng với tỉ lệ thương tật 80%.

Chị Loan không thể nghĩ có ai đó làm hại mình bởi gia đình chị từ ngoài Bắc dắt díu nhau vào Nam lập nghiệp, sống rất hiền lành, chan hòa với hàng xóm. Làm việc với cơ quan công an, chị Loan khai chỉ nghi duy nhất bà T., có nhà cạnh chi cục thuế, cũng giữ xe khách như vợ chồng chị.

Theo tố cáo của chị Loan, trước đó bà T. có mâu thuẫn với vợ chồng chị và dọa tạt acid. Mấy ngày trước khi xảy ra sự việc, một người phụ nữ lái xe hơi đến trước bãi giữ xe của vợ chồng chị hỏi có giữ xe hơi không. Chị Loan nói: “cứ để xe em giữ tạm cho”. Tuy nhiên, bà T. ở bãi giữ xe bên cạnh lại không hài lòng nên đã gọi lên công an phường 13 ra dẹp trật tự. Khi vợ chồng chị Loan trình bày sự việc, công an thông cảm nên không lập biên bản hay nhắc nhở. Thấy vậy, bà T. có nói: “Nhìn thấy mặt mày là tao muốn tạt cho vài ca acid!”.

Ít ngày sau chị Loan bị tạt acid thật.

Chị Loan đang vá xe cho khách. Ảnh: ÁI NHÂN

Tai họa với cả gia đình

Công an phường 13 đã thu thập được một chiếc ca dùng để đựng acid màu đỏ và một bao tay nylon hung thủ để lại. Vụ việc được chuyển lên công an quận giải quyết.

Vết thương từ acid khiến tai phải của chị bị hủy hoại hoàn toàn, các khoeo tay bị dính lại cử động khó khăn. phần da cổ dính vào vai khiến chị không cử động đầu bình thường được, lớp da phần cổ, lưng và tay chân của chị  đ?u b? ều bị acid tàn phá.

Chị Loan cho biết chồng chị bị teo một tay trái, không hoạt động được. Từ khi bị tạt acid đến nay, gia đình chị lâm vào cảnh túng quẫn. Vợ chồng chị ở thuê. Nhà đã quá nghèo mà tiền viện phí, điều trị của chị đã lên đến gần 300 triệu đồng. Hằng ngày vợ chồng con cái chị ra góc Bình Giã - Trường Chinh để vá, bơm xe kiếm sống. Con trai duy nhất của chị Loan mới học hết lớp 7 cũng phải nghỉ học ở nhà phụ giúp cha mẹ. Chị Loan xót con, nhiều lần khóc hết nước mắt.

Anh Nguyễn Văn Vinh, chạy xe ôm gần nhà chị Loan, cho biết vào tháng 6-2013, chị Loan nhặt được giỏ xách có 60 triệu đồng và mấy trăm USD do khách đến chi cục thuế đánh rơi và chị đã trả lại cho khách. Trước đó, chồng chị Loan cũng lượm được hơn 50 triệu đồng, một bộ hồ sơ nhà đất cùng giấy tờ thế chấp 4 tỉ đồng nhưng cũng trả lại cho người đánh rơi.

Giờ thì cả gia đình nghèo ấy đang khánh kiệt và thủ phạm vẫn chưa tìm ra.

ÁI  NHÂN

Cơ quan điều tra Công an quận Tân Bình cho biết vụ việc vẫn đang được điều tra. Theo lời khai của chị Loan thì chị chỉ nghi cho bà T. là chủ mưu vì đã có lời nói dọa sẽ tạt acid vào mặt chị trước đó. Làm việc với cơ quan điều tra, bà T. cũng thừa nhận là mình có hăm dọa như vậy nhưng đó là lời nói trong lúc nóng giận. Ngoài ra không có chứng cứ nào chứng minh bà T. ra tay với chị Loan. Vào thời điểm xảy ra, không có nhân chứng nào kịp nhìn thấy nhân dạng, đặc điểm của hai thanh niên tạt acid chị Loan. Hiện cơ quan điều tra vẫn tiếp tục làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm