Nhiều bao tải chứa chất “lạ” in chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển

Cụ thể tại các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, thị xã Sầm Sơn (Thanh Hóa) liên tục phát hiện những bao tải chứa chất “lạ” trôi dạt vào bờ biển, trong đó địa bàn TX Sầm Sơn ngư dân đã vớt được 50 bao, Quảng Xương 30 bao, Hoằng Hóa gần 20 bao.

Bao tải chứa chất lạ trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa. Ảnh: ĐT

Theo ngư dân TX Sầm Sơn cho biết, các bao tải này có kích thước giống như một bao xi măng. Trên bao bì này được in hoàn toàn bằng chữ Trung Quốc. Cụ thể có chữ Feng Yuan màu xanh, một logo hình tròn và các chữ Trung Quốc màu đỏ đã bị mờ do quá trình trôi dạt trên biển lâu ngày.

Thấy tò mò nên nhiều người dân phát hiện đã mở bao tải ra thì phát hiện trong bao chứa loại chất “lạ” dạng bột đã bị đóng bánh cứng, phát ra mùi hôi thối nồng nặc.

Khu vực bờ biển Hoằng Hóa nơi phát hiện các bao tải chứa chất lạ. Ảnh: ĐT 

Đến sáng ngày 25-5, chính quyền các địa phương nơi phát hiện bao tải chứa chất “lạ” phát ra mùi hôi thối đã phối hợp với lực lượng công an và các đồn biên phòng tiến hành thu gom, xử lý số bao tải chứa chất “lạ” bằng biện pháp đào hố chôn lấp.

Cho đến thời điểm hiện tại các cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận cụ thể các chất chứa trong bao tải là gì. Tuy nhiên theo ngư dân đi biển phỏng đoán có thể bao tải chứa một loại rong tảo và không loại trừ khả năng bị nước ngoài thả xuống khu vực đánh cá chung giữa các nước rồi trôi dạt vào bờ biển Thanh Hóa.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm