Cấp cứu kịp thời bé gái bị kéo đâm xuyên ngực

Qua thăm hỏi, các bác sĩ cho biết người nhà khai bé đi chơi rồi chạy về nhà, than đau ở ngực và phát hiện bé bị kéo đâm xuyên ngực.

Tại BV Nhi đồng 1, bé được tiến hành mổ cấp cứu ngay trong ngày để lấy kéo ra khỏi lồng ngực, mũi kéo đâm xuyên qua xương ức vào đến trung thất trước, đâm vào xương ức ở vị trí sát tĩnh mạch chủ trên. Tuy nhiên, bé may mắn vì kéo đã không làm tổn thương các mạch máu lớn trong trung thất, gây nguy hiểm đến tính mạng.

Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo đến phụ huynh, nên cẩn thận không nên để trẻ nhỏ cầm hay chơi các vật sắc nhọn như dao, kéo. Nên để xa tầm tay trẻ em các vật sắc nhọn vì chúng có thể làm tổn thương trẻ và có thể để lại di chứng suốt đời hoặc thậm chí làm trẻ tử vong.

Quý phụ huynh cũng nên lưu ý khi sử dụng dao, kéo và những vật sắc nhọn khác thì không cho trẻ lại gần vì khi chạy nhảy trẻ có thể té trúng vào.

Đối với trẻ lớn, hãy hướng dẫn trẻ cách sử dụng an toàn các vật sắc nhọn. Không nên đùa giỡn hay chạy nhảy khi đang cầm các vật sắc nhọn vì có thể gây tổn thương cho trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm