Mổ lấy thai, 1 bé sơ sinh bị gãy xương đùi

Trước đó, vào ngày 22-10, sản phụ Nguyễn Thu T. có dấu hiệu chuyển dạ, được người nhà đưa vào BV Sản Nhi Hưng Yên để sinh con. Tại đây, chị T. được chỉ định mổ lấy thai và một bé nặng 3,6 kg ra đời.

Đến ngày 23-10, khi tắm trẻ sơ sinh, điều dưỡng phát hiện chân phải của bé bị gãy. Sau đó BV Sản Nhi Hưng Yên đã xác nhận bé bị gãy chân trong lúc mổ lấy thai.

Ngày 25-10, BV Sản Nhi Hưng Yên đã chuyển bé sơ sinh lên BV Nhi Trung ương để bó bột đồng thời BV cũng thanh toán toàn bộ chi phí này.

Về vụ việc này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Hưng Yên chỉ đạo BV Sản Nhi Hưng Yên tổ chức họp hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc và có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp đối với cán bộ sai phạm. Cung cấp thông tin rõ ràng, cụ thể, giải thích và nhận lỗi với gia đình chị T. cũng như thống nhất hướng xử lý.

Kết quả xử lý cần được thông tin rộng rãi tới các cơ quan, phương tiện truyền thông và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 3-11-2016.

Trước đó, vào ngày 30-7, tại BV Đa khoa Nhật Tân (Châu Đốc, An Giang), sau khi sản phụ H. sinh con bằng phương pháp mổ đẻ, gia đình phát hiện chân bé sơ sinh có bất thường. Hỏi bác sĩ thì được trả lời là bé bị dị tật bẩm sinh. Nghi ngờ, gia đình đưa bé đi kiểm tra và xác định bé bị gãy xương đùi trái nên đã chuyển bé lên điều trị tại BV Nhi đồng 2, TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm