2.500 đòn bánh tét gửi đồng bào miền Trung

Phan Rang bốn giờ sáng, những cơn mưa từ đêm vẫn chưa dứt. Tại Trạm dừng chân Cường 2, xã Thành Hải, TP Phan Rang đã có nhiều người dân tập trung để nấu bánh tét gửi ra cho đồng bào Miền Trung đang bị thiên tai lũ lụt. 

Bốn chiếc nồi lớn dùng để nấu 2.500 đòn bánh tét

Họ là nhân viên của doanh nghiệp, là cán bộ của hội phụ nữ, chiến sĩ công an, là những người dân địa phương..., cùng đến đây để chung tay gói những chiếc bánh nghĩa tình.

Bánh tét đang được chuẩn bị gửi cho đồng bào miền Trung

Anh Hà Cường chủ Trạm dừng chân Cường 2 thông tin: "Nghe tin đồng bào miền Trung gặp khó khăn khi bị thiên tai lũ lụt, gia đình tôi đã mua năm tạ gạo nếp, một tạ đậu phộng, rồi tổ chức gói bánh. Việc gói bánh kéo dài từ bốn giờ sáng đến 19 giờ. Gói đến đâu là đem vào nấu tới đó. Bốn nồi lớn được nấu được 2.500 đòn bánh tét. Kèm theo đó, tôi cũng sẽ gửi thêm 100 thùng mì tôm để vận chuyển ra miền Trung."

Mì gói đang được chuẩn bị gửi cho đồng bào bị lũ ở miền Trung

Anh Lê Thanh Bình, nhân viên của Trạm dừng chân Cường 2  chia sẻ: "Dù rất mệt, nhưng khi nghĩ tới những đòn bánh này được gửi tới đồng bào ngoài ấy đang gặp hoạn nạn, tôi và anh em ở đây quên hết mệt mỏi và cảm thấy công việc của mình thật ý nghĩa."

Được biết trong hai ngày tới, anh Hà Cường sẽ trực tiếp vận chuyển 1.600 phần quà cùng 160 chiếc xô trị giá 800 triệu đồng từ nguồn kinh phí của doanh nghiệp và đóng góp của mọi người ra các tỉnh miền Trung.

"Sau chuyến đi, tôi sẽ khảo sát thêm rồi về tiếp tục vận động để giúp bà con. Chúng tôi luôn đặt cái tâm vào công việc này và luôn thấy mình hạnh phúc vì điều ấy", - anh Hà Cường chia sẻ.

 Báo Pháp Luật TP.HCM kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ

2.500 đòn bánh tét gửi đồng bào miền Trung ảnh 4
Design by: Mr.Hieu Tech

Báo Pháp Luật TP.HCM  kêu gọi sự hỗ trợ, sẻ chia của người dân, quý doanh nghiệp và bạn đọc với những đồng bào đang trong cơn hoạn nạn do thiên tai.  

Sự hỗ trợ của quý vị sẽ được chuyển sớm nhất đến các vùng khó khăn, phóng viên của Báo sẽ tổ chức các nhóm hỗ trợ đến các xã vùng thiệt hại nặng nhất.

Mọi hỗ trợ xin gửi về:

- Trực tiếp tại Tòa soạn 34 Hoàng Việt, phường 4, quận Tân Bình TP.HCM. Điện thoại: (028) 39910101. Số đường dây nóng của Báo: 0982.000.333.

Qua tài khoản:

117000007990. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng Công Thương VN - CN 10 TP.HCM  (VIETINBANK). Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam - Chi nhánh Phan Đình Phùng. Khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi và nội dung: “Giúp đồng bào miền Trung”.

- Văn phòng Đại diện tại Cần Thơ: Lầu 3, số 107 Trần Văn Hoài, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Email: vanphongct@phapluattp.vn. 

- Văn phòng Đại diện tại Đà Nẵng: Tầng 3, số 6 Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Điện thoại: (0236) 3751378.

- Văn phòng Đại diện tại Hà Nội: Tầng 2, tòa nhà Á Châu, 24 Linh Lang, phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: (024) 37623009.

Xin trân trọng cám ơn tấm lòng của quý vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm