28.000 thí sinh và giáo viên Bình Dương, Bình Phước đang test COVID-19

Ngày 5-7, bà Nguyễn Phương Dung- Phó Giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh Bình Dương cho biết trong ngày hôm nay, khoảng 15.000 học sinh, cán bộ coi thi sẽ được text nhanh COVID-19.

Các trường bố trí làm điểm thi đã phun xịt khử khuẩn và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cần thiết cho kỳ thi nên toàn bộ học sinh được lấy mẫu tại các trường học khác. ẢNh: LÊ ÁNH

Theo bà Dung, đến chiều nay, 9 huyện, thị, thành phố sẽ hoàn thành việc lấy mẫu qua đó sẽ sàng lọc đánh giá  mức độ an toàn của thí sinh và cán bộ coi thi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Việc này nhằm đảm bảo một kỳ thi an toàn trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cũng theo bà Dung, toàn bộ thí sinh hiện đang là F0, F1 và đang ở trong khu vực phong tỏa sẽ được thi vào đợt 2.

Tại trường Tiểu học Hiệp Thành (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một), ngành giáo dục phối hợp với ngành y tế sắp xếp cho các thí sinh lấy mẫu đảm bảo trật tự, đúng quy định phòng chống dịch bệnh. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngoài ra, theo dự kiến ban đầu, có một điểm thi tại trường THPT Tân Phước Khánh (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên). Tuy nhiên, do khu vực này đang bị phong tỏa do dịch COVID-19 nên ngành giáo dục đã chuyển sang điểm thi dự phòng tại trường THCS Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một).

Tại Bình Dương, có tổng cộng 25 điểm thi với hơn 13 600 thí sinh đăng ký dự thi. Ngoài ra, còn có khoảng hơn 2000 cán bộ coi thi, chấm thi cùng hàng trăm người hỗ trợ và lực lượng công an bảo vệ cho kỳ thi.

Giáo viên chủ nhiệm lớp học sẽ đến kiểm tra, gọi tên theo danh sách để các thí sinh tham gia lấy mẫu có trật tự. Ảnh: LÊ ÁNH

Đến chiều nay việc lấy mẫu sẽ hoàn thành. Ảnh: LÊ ÁNH

Khoảng gần 2 giờ đồng hồ, các mẫu test nhanh sẽ có kết quả. Ảnh: LÊ ÁNH

Sở GD& ĐT tỉnh Bình Dương cho biết đã chỉ đạo các trường tăng cường tuyên truyền, quán triệt thí sinh, giáo viên coi thi, chấm thi thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19, hạn chế tiếp xúc, đi lại.

Còn tại Bình Phước, có 27 điểm thi với 10.493 thí sinh và 2.148 cán bộ. Toàn bộ thí sinh và cán bộ coi thi cũng được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Các thí sinh tham gia dự thi tại Bình Phước được lấy mẫu trong sáng 5-7. Ảnh: KD

Được biết, Bình Phước cũng đã hỗ trợ cho 285 học sinh thuộc diện học sinh nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách tham gia kỳ thi mỗi em 300.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm