Tại Hội nghị Thành ủy TP Hà Nội lần thứ 10, sáng 13-10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin về việc tinh giản biên chế ở năm “siêu ban” quản lý dự án…
Ông Chung cho hay năm ban này hình thành trên cơ sở sáp nhập nguyên trạng 26 ban quản lý dự án tiền thân của TP. Hiện năm ban có tổng cộng 984 lao động, trong đó có năm công chức, 706 viên chức và 273 lao động hợp đồng.
Theo ông Chung, đây là giai đoạn 1 của việc tinh gọn bộ máy ở các ban quản lý Hà Nội. Sau khi sáp nhập, các ban hoạt động ổn định, giai đoạn tiếp theo TP sẽ xây dựng, triển khai đề án vị trí việc làm của năm ban quản lý dự án này.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đang nói về năm “siêu ban” của Hà Nội. Ảnh: TP
Ông Chung khẳng định: “Sắp xếp theo đề án vị trí việc làm thì chắc chắn sẽ giảm các ban quản lý dự án này”. Ngoài ra, TP Hà Nội cũng đang rà soát để chuyển giao khoảng 400 dự án từ 26 ban cũ sang năm ban mới. “Nếu dự án nào không nằm trong chương trình đầu tư công, TP Hà Nội sẽ yêu cầu dừng lại. Dự án nào đã hoàn thành, TP sẽ tập trung thanh quyết toán, kiểm toán. Với dự án có chủ trương đầu tư, TP Hà Nội sẽ đôn đốc sớm triển khai” - ông Chung nói.
Trước đó, giám sát về việc triển khai nhiệm vụ của năm “siêu ban” của Hà Nội, báo cáo của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội đánh giá các ban gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc tự chủ, tự đảm bảo kinh phí hoạt động. Thậm chí một số ban chưa đủ kinh phí trả lương cho nhân viên, phải ứng ngân sách của TP.
Cụ thể như: Ban Quản lý dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn đã được TP hỗ trợ 1,4 tỉ đồng và tạm ứng ngân sách TP 6,2 tỉ đồng; Ban Quản lý dự án giao thông dự kiến chỉ đủ chi phí hoạt động đến hết quý III-2017.
Nguyên nhân của tình trạng này là do lượng cán bộ, nhân viên của các ban nhiều hơn công việc được giao.