69 bến thủy nội địa chưa cấp phép ở TP.HCM vẫn đang hoạt động

(PLO)- Thanh tra Sở giao thông vận tải TP.HCM đã thống kê 69 bến thủy nội địa trên địa bàn TP.HCM đang hoạt động không phép.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thông tin về 69 bến thủy nội địa chưa được cấp phép nhưng vẫn hoạt động được Thanh tra Sở GTVT TP.HCM báo cáo sau khi tiến hành kiểm tra, liên ngành.

Trong 69 bến này TP Thủ Đức có 11 bến, quận 7 có 3 bến, quận 8 có 7 bến, huyện Nhà Bè có 6 bến, huyện Bình Chánh có 27 bến, huyện Cần Giờ có 2 bến, quận 12 có có 2 bến và huyện Củ Chi 1 bến.

Sở GTVT đã đề nghị Công an TP chỉ đạo công an các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi neo đậu xếp dỡ hàng hóa hoặc đón, trả hành khách tại các vị trí chưa được công bố, cấp phép hoạt động.

Mặt khác, tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện vi phạm các điều kiện an toàn.

Đặc biệt xử lý nghiêm phương tiện chở quá tải trọng, không chấp hành quy định về báo hiệu đường thủy và quy tắc giao thông.

Đặc biệt, Sở GTVT TP cũng đề nghị Chủ tịch các quận huyện phối hợp với Công an TP và Sở GTVT để kiểm tra, xử lý triệt để tình trạng bến thủy nội địa chưa được công bố, cấp phép nhưng vẫn hoạt động.

Đối với việc bến thủy nội địa chưa cấp phép nhưng vẫn hoạt động, đại diện lãnh đạo Sở GTVT cho biết: Sở và đoàn liên ngành tuần tra đã phát hiện 69 bến thủy nội địa chưa được cấp phép hoạt động.

Theo quy định, địa phương - công an và UBND các quận huyện sẽ là đơn vị xử phạt nếu phát hiện các trường hợp vi phạm. Sở đã công bố danh sách, gửi danh sách này tới các địa phương để kịp thời xử lý.

Việc cấp phép cho các bến thủy được hoạt động là do Sở GTVT cấp. Tuy nhiên, công tác cấp phép phụ thuộc vào quy hoạch của các quận huyện. Hiện đa số bến thủy nội địa không phép đều không có trong quy hoạch nên không thể cấp phép hoạt động được.

Trước đó, vào tháng 6-2022, Sở GTVT cũng công bố có 34 bến thủy nội địa hoạt động không phép. Các bến thủy nội địa này có nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông đường thủy.

Đồng thời, các bến thủy này cũng gây bất bình đẳng trong hoạt động kinh doanh đối với các cảng, bến thủy nội địa đã được cơ quan thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Khẩn trương cập nhật quy hoạch bến thủy nội địa TP.HCM đến năm 2030

28/11/2022

(PLO)- UBND TP.HCM vừa có văn bản về việc tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa và quản lý hoạt động cảng, bến thủy nội địa trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm