86% người tiêu dùng Việt điều chỉnh chi tiêu để tiết kiệm

Chỉ số niềm tin NTD Việt Nam đạt 112 điểm (tăng 6 điểm so với quý trước). Đây là số điểm cao nhất kể từ quý II-2010, giúp Việt Nam trở thành quốc gia thứ sáu có mức độ lạc quan nhất toàn cầu (sau Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Singapore).

86% NTD Việt đã điều chỉnh thói quen chi tiêu để tiết kiệm chi phí gia đình. 62% NTD Việt đã cắt giảm chi tiêu trong việc mua quần áo mới và 61% cố gắng tiết kiệm chi phí điện, gas. Hơn một nửa số NTD đã cắt giảm các chi phí giải trí gia đình (57%)… Ngoài ra, gần 2/3 (61%) người Việt để dành tiền nhàn rỗi của mình vào tiết kiệm, so với mức 48% trên toàn cầu. Mức độ tiết kiệm của người Việt Nam ở mức cao nhất toàn cầu (78%), tiếp đến Indonesia (74%)... Theo Nielsen, dù hầu hết NTD Việt đang ưu tiên dành tiền tiết kiệm nhưng sau khi trang trải hết các chi phí sinh hoạt, gần một nửa số NTD Việt sẵn sàng chi cho các khoản du lịch dịp lễ và nghỉ hè (44%)...

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm