2 phóng viên tống tiền doanh nghiệp 250 triệu đồng bị bắt

Ngày 3-9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã bắt hai người là Nguyễn Tuấn Điệp (41 tuổi) và Hoàng Văn Trình (35 tuổi, cùng trú TP Hạ Long) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Bãi xe chợ Hạ Long 1, nơi Điệp bị bắt quả tang đang nhận 250 triệu đồng từ doanh nghiệp nhà thầu. Ảnh: CTV

Trước đó, chiều 2-9, tại bãi xe chợ Hạ Long 1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với VKS bắt quả tang Nguyễn Tuấn Điệp đang nhận 250 triệu đồng của đại diện một doanh nghiệp.

Căn cứ vào lời khai của Điệp, Cơ quan CSĐT đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đồng phạm Hoàng Văn Trình. Lệnh này đã được VKSND Quảng Ninh phê chuẩn.

Ngày 1-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn của một doanh nghiệp có trụ sở tại TP Hạ Long, tố cáo bị một nhóm nhắn tin, gọi điện ép phải nộp tiền nếu không sẽ cung cấp thông tin cho báo chí.

Công an và VKSND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra xác định tố cáo của doanh nghiệp là có sơ sở nên đã phân công giải quyết tin báo, tố giác tội phạm. Chiều 2-9, theo lịch hẹn, Điệp tới khu vực chợ Hạ Long 1 nhận tiền thì bị bắt quả tang.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp với VKSND tỉnh Quảng Ninh củng cố tài liệu, chứng cứ để khởi tố điều tra, làm rõ những người liên quan. 

Hoàng Văn Trình có tên trong danh sách phóng viên thường trú là Hoàng Trình trên cổng thông tin điện tử Quảng Ninh

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh, Nguyễn Tuấn Điệp đang công tác tại Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, còn Hoàng Văn Trình là phóng viên báo Nông thôn ngày nay (chưa có thẻ), làm việc tại Văn phòng đại diện Khu vực Đông Bắc đại tại Quảng Ninh.

Một nguồn tin cho biết hai phóng viên này bị bắt vì liên quan tới hành vi tống tiền một nhà thầu tham gia thi công gói thầu thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường trung tâm xã Bản Sen (Vân Đồn).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thông tin, tài liệu về hành vi vi phạm pháp luật của nhóm này cung cấp cho cơ quan CSĐT và VKSND tỉnh Quảng Ninh để điều tra mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm