Bắt hai vụ bán pháo nổ ở quận 5

Ngày 22-1, Công an quận 5, TP.HCM lấy lời khai, lập hồ sơ với Nguyễn Văn Thành Long (21 tuổi, ngụ quận 9) và Nguyễn Anh Thắng (27 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra vụ tàng trữ, vận chuyển, buôn bán pháo nổ.

Sáng 21-1, Công an quận 5 phát hiện Long điều khiển xe máy dừng bên hông bưu điện quận 5 (phường 13, quận 5) trước xe có chở một thùng hàng nghi vấn.

Qua kiểm tra, công an phát hiện bên trong có chứa nhiều bịch pháo nổ với tổng trọng lượng 14kg, nên đưa về trụ sở làm rõ.

Long bị phát hiện đưa số lượng lớn pháo đi giao cho khách ở quận 5. Ảnh: HT

Long Khai, đang là sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM. Hồi tháng 11 Long đã  đặt mua 11,5 triệu đồng pháo từ một tài khoản mạng xã hội rồi đem về cất giấu tại nơi ở tại quận 9. Sau đó Long  rao bán lại lấy lời từ 200 đến 300 ngàn đồng/hộp hoặc bịch pháo.

Đến ngày 21-1, có một khách đặt mua số lượng pháo của Long với giá 15 triệu đồng và hẹn giao dịch ở quận 5. Khi Long mang pháo đi giao thì bị lực lượng tuần tra của Công an quận 5 phát hiện, bắt quả tang.

Trước đó, chiều 16-12-2020, Công an quận 5 ập đến đến góc đường Dương Tử Giang - Phạm Hữu Chí, phường 15 phát hiện NQC (53 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) đang chở hai bao tải pháo đi cùng Nguyễn Anh Thắng (27 tuổi, ngụ quận 8).

Công an quận 5 cũng phát hiện, bắt quả tang Thắng tàng trữ, mua bán số lượng pháo lên đến hơn nửa tạ. Ảnh: HT

Tại trụ sở công an, Thắng khai số pháo là của mình. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 15 hộp và 15 túi pháo bi lớn. Khám xét khẩn cấp nhà Thắng, công an thu giữ thêm số lượng lớn pháo nổ các loại với tổng trọng lượng hơn 59kg.

Thắng khai làm nghề bán pháo hoa giấy ở gần Chợ Kim Biên đã hai năm nay. Do thấy lợi nhuận ít, người dân lại có nhu cầu mua pháo nổ nên nảy sinh ý định kinh doanh.

Thắng sau đó đặt mua số lượng lớn pháo nổ trên mạng xã hội. Đến sáng ngày 16-12-2020, có người xưng là bạn hàng của Thắng, đặt mua số lượng lớn pháo nổ để bán với số tiền khoảng 25 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, Thắng gọi cho C. (là dượng của Thắng; hành nghề chạy xe ôm) tới vận chuyển đi giao cho khách. Khi hai bên đang giao dịch thì bị công an ập đến, người khách bỏ chạy thoát thân.

C. khai chỉ biết thắng bán pháo hoa giấy, không hề biết hai bao tải là pháo nổ.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm