Công an lấy lời khai nhóm bảo kê bến cóc ở ga Sóng Thần

Ngày 4-3, nguồn tin Báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an TP Dĩ An đã lấy lời khai, lập hồ sơ đối với Nguyễn Thanh Hoài (41 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Lâm (48 tuổi, quê An Giang) để làm rõ về việc tổ chức biến cây xăng thành bến cóc, thu tiền.

Hoài "cỏ" và Lâm (ảnh nhỏ) đã bị công an mời làm việc, lấy lời khai làm rõ. Ảnh: Y-T-A

Đây là hai trong nhóm người túc trực ở cây xăng trước ga Sóng Thần, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương tổ chức căng dây, làm nơi đón trả khách cho xe chạy đường dài tuyến Bắc - Nam để thu tiền bến bãi.

Một số người còn lại trong nhóm này sau khi biết thông tin đã di chuyển khỏi nơi tạm trú. Công an tiếp tục truy xét, làm rõ hành vi của một số người khác có liên quan để phụ vụ công tác điều tra làm rõ.

Trong ngày 4-3, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an TP Dĩ An đã đến khu vực cây xăng xử lý sau khi tiếp nhận thông tin. Ảnh: LÊ ÁNH

Trước đó, Báo Pháp Luật TP.HCM có đăng tải bài “Biến cây xăng thành bến cóc để thu tiền ở ga Sóng Thần” phản ánh nhóm người nói trên mặc nhiên thu tiền bến bãi của nhiều xe khách dịp Tết Nguyên đán.

Sau khi báo phản ánh, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP Dĩ An đã lập tức chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc điều tra xử lý nghiêm vụ việc.

Thời điểm công an có mặt, một xe ô tô cũng vào trả khách. Ảnh: LÊ ÁNH

Cũng theo ông Bảy, trước đây đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng xử lý nghiêm các sự việc tương tự. Thời gian gần đây chưa nghe người dân phản ánh tình trạng này.

“Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng công an, tìm hiểu và vào cuộc xử lý nghiêm việc này. Không thể để tình trạng này tồn tại”- ông Bảy khẳng định.

Cũng theo lãnh đạo công an TP Dĩ An ngay sau khi nhận được chỉ đạo, lãnh đạo công an TP đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông và công an phường An Bình vào cuộc điều tra xử lý nghiêm, theo đúng quyết định của pháp luật theo thông tin mà báo phản ánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm