Giả công an phường lừa bán vé ủng hộ trẻ em khuyết tật

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
 Video: Giả công an phường lừa bán vé ủng hộ trẻ em khuyết tật

Ngày 23-3, Công an phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM tiếp nhận thông tin, xác minh vụ việc hai người đàn ông giả làm công an phường, tới nhà dân bán vé ủng hộ trẻ em khuyết tật.

Theo đó, hơn 8 giờ sáng ngày 22-3, anh HXT (32 tuổi, chủ tiệm sửa xe trên đường Ao Đôi, phường Bình Trị Đông A) mở cửa tiệm thì hai người đàn ông đi xe máy tới.

Hai người đàn ông ăn mặc lịch sự vào tiệm sửa xe và đề nghị chủ tiệm mua vé ủng hộ. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Hai người đàn ông ăn mặc đồ tây, dáng mạo và lời nói toát lên vẻ lịch sự. “Họ xưng là anh Tuấn, bên công an phường Bình Trị Đông A, tới tiệm nói tôi mua ủng hộ 10 vé ca nhạc ủng hộ cho các trẻ em khuyết tật” – anh T nói và cho biết do mình không đủ tiền nên chỉ có thể mua một số vé với giá tiền là 1 triệu đồng.

Sau khi đưa tiền, hai người đàn ông rời đi một cách nhanh chóng, anh T kiểm tra lại vé thì sinh nghi.

Vé ca nhạc hai người này yêu cầu chủ tiệm mua. Ảnh: NT

Nạn nhân sau đó điện thoại cho một người có chức trách ở phường thì mới hay mình đã bị lừa vì địa phương không cử cán bộ nào đi bán vé xem ca nhạc. Anh T cho biết mình mới chuyển đến tiệm này được hơn hai tháng.

Đại diện Công an phường Bình Trị Đông A cho biết không có vị cán bộ nào tên Tuấn và cũng không hề cử cán bộ nào đi bán vé xem ca nhạc.

Hai người đàn ông sau khi bán được vé thì nhanh chóng rời đi. Ảnh chụp từ clip camera an ninh

Theo vị này, qua vụ việc người dân cần đề cao cảnh giác tránh bị lừa gạt.

“Trường hợp cán bộ công an xuống công tác thì phải có giấy tờ, có bảo vệ dân phố, tổ dân phố đi cùng. Nếu gặp ai khả nghi, người dân cần báo ngay cho công an địa phương để xử lý” – người này nói.

Vụ việc đang được công an xác minh, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm