Nhan nhản game bắn cá trá hình ở Đà Nẵng

Trên số trước chúng tôi phản ánh các tiệm game “bao vây” trường học và nhiều sinh viên, người chơi lâm cảnh nợ nần, phạm tội vì thực chất nó là trò cờ bạc trá hình.

Đà Nẵng và nhiều nơi khác cũng nhan nhản trò chơi này, thậm chí còn len lỏi vào trong siêu thị!

Chủ tiệm game: “Chơi chỉ có nước chết”

Ông Th. từng mở tiệm game bắn cá trên địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho hay: Thu lợi từ game bắn cá là rất lớn. Nếu quán nào có người chơi nhiều thì thu càng nhiều. “Một ngày trong 10 người chơi thì chỉ vài người ăn thôi. Máy game bắn cá mình có thể cài đặt để phần thắng luôn về mình” - ông Th. khẳng định.

Chúng tôi ghé một tiệm game bắn cá trên đường Hoàng Văn Thái (gần chợ Đà Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) vào buổi trưa, khách ra vào tấp nập. Tiệm có hai máy game bắn cá và những người chơi cắm mặt vào màn hình.

Nhân viên phục vụ cho hay: Quán đổi điểm thành tiền và ngược lại theo giá 100.000 đồng cho 5.000 điểm, phục vụ nước uống miễn phí.

Lúc này, một thanh niên hết điểm, liền đề nghị nữ nhân viên cầm chiếc điện thoại “đập đá” vài trăm ngàn đồng nhưng nhân viên không cầm vì điện thoại quá “cùi”. Được bạn đưa 100.000 đồng, anh này liền đổi điểm và tiếp tục thua sạch.

Đến khoảng 15 giờ, một nam thanh niên mang theo túi xách với nhiều quyển sổ đến, yêu cầu những người trong quán dừng chơi để tổng kết điểm...

Tương tự, quán game bắn cá trên đường Lê Trọng Tấn (gần nơi giao nhau với đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) cũng đổi điểm thành tiền và việc lên hay xuống điểm bằng thẻ từ.

Nam thanh niên đếm tiền trả cho nhân viên trong tiệm game bắn cá trên đường Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. (Ảnh cắt từ clip)

Nữ nhân viên tiệm game bắn cá trên đường Hoàng Văn Thái, gần chợ Đà Sơn chung tiền cho khách. Ảnh: PV

30 giây thua 500.000 đồng

Con đường Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) gần Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng và là địa bàn giáp ranh với quận Liên Chiểu nên rất phức tạp về an ninh trật tự. Tại gần nơi giao nhau với đường Cao Sơn Pháo, các tiệm game bắn cá nằm sát nhau, chỉ trong vòng 50 m có bốn tiệm, có tiệm mới khai trương giữa tháng 12-2018.

Trong quán mới này, nhân viên phục vụ nước uống miễn phí cho cả người không chơi. Quán này có hai máy game bắn cá. Đặc biệt một máy xe đạp thu hút khá đông người chơi. Nhân viên cho biết 100.000 đồng sẽ được 10.000 điểm.

Tại máy game nằm trong cùng của quán, nam thanh niên khoảng 23 tuổi xăm trổ vằn vện, đeo tai nghe say sưa bắn cá. Sau một lúc liên tục lên điểm, người này thua hơn 6 triệu đồng. Có những lúc anh ta bỏ ra 500.000 đồng để mua điểm nhưng thua sạch trong vòng 30 giây!

Còn tại quán đối diện, có đến tám máy game bắn cá và máy xe đạp cùng hơn chục máy game ăn tiền khác. Tại đây, mỗi loại máy sẽ có mức quy đổi tiền ra điểm khác nhau. Người chơi có thể sở hữu thẻ từ để lưu số điểm của mình. Khách có thể đưa tiền cho chủ quán để lên điểm và lưu trong thẻ này, sau đó sẽ được quy đổi ra tiền.

Trên đường Châu Thị Vĩnh Tế (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) cũng có nhiều tiệm game đông người chơi, có cả người nước ngoài…

Được biết từ năm 2016, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo chủ tịch UBND các quận, huyện phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động trò chơi có thưởng trên địa bàn (trừ những trường hợp do các bộ, ngành trung ương cấp phép). Ông Thơ cũng chỉ đạo công an các địa phương và đơn vị nghiệp vụ tổ chức phát hiện, điều tra, xử lý các hành vi đánh bạc trá hình thông qua các hoạt động trò chơi có thưởng trên địa bàn. Tuy nhiên, loại hình cờ bạc này vẫn hoạt động.

Công khai đổi thẻ trong siêu thị

Trong nhiều ngày đến tầng hai của Siêu thị Co.opmart trên đường Điện Biên Phủ (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê), chúng tôi thấy nơi đây thu hút gần trăm người tham gia các trò chơi, chủ yếu là bắn cá.

Tại đây, các máy đều phải bỏ xu vào để được có điểm. Nếu xu mua ở quầy thì 1.000 điểm là 100.000 đồng nhưng mua từ những người chuyên bán xu tại đây thì chỉ 60.000 đồng và họ sẽ mua lại 50.000 đồng cho 1.000 điểm.

Việc mua bán này ngay trước mặt các nhân viên nhưng không thấy ai phản ứng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm