Triệu tập 3 người liên quan Cường 'dụ' hành hung lái xe khách

Ngày 18-12, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết Công an huyện Tiền Hải (Thái Bình) đã triệu tập ba người chặn, hành hung lái và phụ xe của xe khách 17B-011.43 để phục vụ điều tra.

Ba người bị triệu tập gồm Đặng Duy Hoài (Hoài “mắm, 31 tuổi), Hoàng Tiến Đạt (Đạt “tý”, 29 tuổi) và Nguyễn Ngọc Tốt (Tốn “bốn”, 30 tuổi, cùng trú TP Thái Bình).

Trong đó Tốt “bốn” được xác định là nhân viên văn phòng của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Phúc Cường của trùm bảo kê xe khách Nguyễn Văn Cường (Cường “dụ”).

Ba người nghi đàn em Cường "dụ" chặn, đánh lái phụ xe khách bị triệu tập.

Ba người này được xác định đã chặn xe khách 17B-001.43 do anh Nguyễn Minh Lập điều khiển, sau đó ra tay hành hung anh Lập cùng phụ xe.

Theo đó, ngày 10-12, anh Lập điều khiển xe khách chạy từ bến xe Nam Trung (huyện Tiền Hải) đi TP Hà Nội. Sau khi rời bến, xe khách của anh Lập bị một chiếc xe hơi lạng lách, chặn trước đầu xe.

Khi tới đoạn đường đang sửa, những người đi trên xe hơi dừng lại giữa đường thay lốp, anh Lập xuống xe đề nghị họ để xe mình lách qua tránh ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, những người này không chấp nhận nên giữa hai bên xảy ra cự cãi. Sau đó, nhóm này lao vào tấn công anh Lập và phụ xe. Những người này cầm tuýp sắt tấn công vào vùng đầu khiến anh Lập phải nhập viện điều trị.

Trước đó, liên tiếp trong nhiều ngày, xe khách của anh Lập đã bị một nhóm đi xe máy lạng lách chèn ép trước đầu xe, gây gổ, chửi bới không cho bắt khách.

Đặc biệt, ngày 6-12, khi xe khách của anh Lập đi tới ngã tư Thiên Trường (TP Thái Bình) đã bị Cường “dụ” chỉ đạo hai đàn em đập vỡ kính xe.

Liên quan tới hàng loạt hành vi chèn ép, chặn xe khách này, UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Công an tỉnh Thái Bình và Sở GTVT tỉnh Thái Bình chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức điều tra, xử lý nghiêm những người có hành vi cản trở, hành hung lái xe khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm