Trung úy công an tử nạn để lại con gái 6 tháng tuổi

Chiều 18-11, căn nhà nhỏ ở xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, Long An của vợ chồng Trung úy Tống Duy Tân (30 tuổi, cảnh sát hình sự Công an huyện Cần Đước) bao trùm nỗi đau buồn.

Hàng xóm, người thân, Công an tỉnh Long An, Huyện ủy, UBND huyện Cần Đước, chính quyền xã Tân Trạch đã đến chia buồn, bày tỏ lòng tiếc thương trước sự hy sinh của Trung úy Tân.

Người dân thương tiếc đến viếng đám tang Trung úy Tống Duy Tân.

Đại diện UBND xã Tân Trạch cho biết hoàn cảnh gia đình Trung úy Tân rất khó khăn. Hằng ngày vợ anh phải vượt gần 60 km từ huyện Cần Đước đến Khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang) để làm công nhân. Gia đình đông anh em, cha anh hằng ngày đi làm phụ hồ.

Nơi vợ chồng anh Tân sống thuộc diện khó khăn của vùng. Để có thời gian đi làm, thường ngày vợ chồng và đứa con gái mới sáu tháng tuổi phải ở bên nhà ngoại trông nom, chăm sóc.

Tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của một cán bộ, chiến sĩ trẻ công an nhân dân, một người hàng xóm đến viếng đám tang Trung úy Tân bùi ngùi cho biết: "Những người đến viếng đều không cầm được nước mắt khi nhìn thấy con gái chưa biết đi đã phải mất cha, người vợ trẻ đã mất chồng".

Đến thắp nén hương tiễn biệt đồng đội của mình, cán bộ Công an huyện Đức Huệ (nơi anh Tân từng công tác trước khi chuyển về đơn vị mới) trầm ngâm kể: Trước đây, anh Tân là lính nghĩa vụ, hết thời hạn anh thi đậu vào Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Năm 2018 ra trường, anh Tân được phân công về công tác ở Công an huyện Đức Huệ.

Xót xa Trung úy Tống Duy Tân ra đi bỏ lại con thơ còn chập chững.

“Anh Tân là người hiền lành và hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, sống hòa đồng với đồng đội nên được mọi người tin yêu, quý mến. Sau một năm công tác, thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, con nhỏ dại nên báo cáo Công an tỉnh và tạo điều kiện chuyển Trung úy Tân về công tác tại Công an huyện Cần Đước cho gần nhà mới được vài tháng" - cán bộ Công an huyện Đức Huệ nơi anh Tân từng công tác kể.

Theo Đại tá Thái Hữu Đức, Trưởng Công an huyện Cần Đước, anh Tân đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ là một tổn thất lớn đối với đơn vị, gia đình anh mất đi một người chồng, người cha hiền lành, sống có tình có nghĩa. Trước sự hy sinh này, đơn vị sẽ thực hiện các bước thủ tục và kiến nghị cấp trên, ngành chức năng xem xét giải quyết chế độ, chính sách theo quy định đối với anh Tân.

"Trước mắt đơn vị cùng với gia đình lo đám tang cho anh Tân. Sau đó sẽ kêu gọi cán bộ, chiến sĩ quyên góp hỗ trợ giúp đỡ gia đình vì hoàn cảnh khó khăn" - Đại tá Đức cho hay.

Như tin đã đưa, vào khoảng 2 giờ sáng 14-11, Trung úy Tân cùng đồng đội tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Cần Đước và phát hiện một số đối tượng trộm xe máy nên tiến hành kiểm tra.

Nhìn thấy lực lượng công an, nhóm đối tượng trộm bỏ chạy và hắt chất bột (nghi ớt) vào mặt các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Các đối tượng trộm còn quăng cả xe máy cản trở sự truy đuổi của tổ công tác khiến Trung úy Tân té ngã xuống đường, chấn thương sọ não.

Dù được đồng đội đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng Trung úy Tân đã không qua khỏi sau ba ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Theo thông tin từ Công an huyện Cần Đước, hiện ba đối tượng liên quan đến vụ trộm đã bị bắt và chuyển giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh thụ lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm