Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu tận nhà để chống dịch

BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN hằng tháng bằng tiền mặt. Cụ thể là các cơ quan bưu điện sẽ thực hiện chi trả lương hưu tại các cơ sở bưu điện trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19 bắt đầu từ kỳ trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4-2020.

Người hưởng lương hưu chủ động lựa chọn thời gian phù hợp theo thông báo của cơ quan bưu điện, mang thẻ chi trả đến các bưu cục của bưu điện để nhận tiền.

Ngoài ra, những trường hợp sau đây sẽ được cơ quan bưu điện tổ chức chi trả tận nhà: Đối với người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH (người hưởng) từ 80 tuổi trở lên; người hưởng dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn, không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các cơ sở bưu điện; người bị bệnh mạn tính được điều trị ngoại trú. Những người thuộc diện này cần báo với cơ quan bưu điện để được chi trả tận nhà.

Đối với người hưởng lương hưu thuộc địa bàn có cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì cơ quan bưu điện phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, cơ quan BHXH để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng phù hợp điều kiện cụ thể của địa bàn.

Thời gian chi trả sẽ được thực hiện theo quy định và tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…