Mời người thân tham dự lễ cưới qua màn hình tivi, máy tính…

Năm ngày sau lễ cưới trực tuyến, cô dâu Lê Nguyệt Tú Anh ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM, vẫn lâng lâng hạnh phúc. Chị chưa từng dám nghĩ lễ cưới đơn giản, gặp gỡ gia đình từ xa lại đủ đầy ấm áp.

Người thân của vợ chồng chị Tú Anh chung vui cùng cô dâu chú rể qua màn hình máy tính, tivi... Ảnh: NVCC

Chia sẻ với PLO, chị Tú Anh bày tỏ: “Trước khi quyết định tổ chức lễ cưới trực tuyến, vợ chồng tôi từng lên ý tưởng về một lễ cưới thật rộn ràng ở quê nhà. Thế nhưng, tình hình dịch bệnh ở TP.HCM và TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vẫn ghi nhận nhiều ca bệnh. Đến cuối cùng, chúng tôi đành gác lại niềm vui riêng để đảm bảo an toàn, phòng dịch cho người thân”.

Theo chị Tú Anh, nếu tiệc cưới diễn ra bình thường, được mời cưới thì người thân cũng rơi vào tình huống khó xử. Họ hàng đều có những người cao tuổi, việc tham dự lễ cưới ở thời điểm này rất không an tâm.

Sức khỏe mọi người phải được đặt lên hàng đầu, cho nên, vợ chồng chị Tú Anh quyết định làm lễ cưới trực tuyến. Biết được quyết định của các con, cha mẹ của cô dâu chú rể cũng vui vẻ thuận tình.

Cặp đôi thực hiện đầy đủ lễ nghi dù thiếu vắng người thân bên cạnh. Ảnh: NVCC

Trước khi lễ cưới diễn ra, chị Tú Anh nhờ em gái về nhà chuẩn bị các thiết bị điện tử, hướng dẫn người thân kết nối trực tuyến qua ứng dụng zoom (nền tảng hội họp trực tuyến, cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một khoảng cách rất xa).

“Để ông bà, cha mẹ lớn tuổi có thể nhìn rõ hơn, chúng tôi kết nối từ điện thoại đến tivi, máy vi tính…” – cô dâu Tú Anh chia sẻ.

Ngày 30-11, lễ cưới của vợ chồng Tú Anh đã diễn ra thực sự ấm áp với bốn điểm cầu trực tuyến gồm: nhà bố mẹ chú rể ở quận 10, nhà bố mẹ cô dâu ở TP Quy Nhơn, nhà ông bà nội và họ hàng của cô dâu ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Qua màn hình, người thân của cô dâu chú rể chăm chú theo dõi từng nghi thức của lễ cưới. Đến khi cặp đôi trao nhẫn, mọi người nâng ly chúc mừng từ xa khiến không gian bỗng chốc rộn rã.

Hạnh phúc lứa đôi chỉ trọn vẹn khi sức khỏe của người thân được bảo toàn trong đại dịch. Ảnh: NVCC

Chị Tú Anh tâm sự: “Trước ngày cưới, tôi xem ảnh cưới của các cặp đôi khác thì cũng có chút chạnh lòng. Nghĩ đến lễ cưới không có ba mẹ, người thân, tôi cũng buồn lắm, thậm chí còn tính đến chuyện để ba năm nữa rồi cưới. Thật không ngờ, cuối cùng lễ cưới đặc biệt, lạ lẫm cũng diễn ra và đọng lại nhiều ký ức thật đẹp”.

Câu chuyện gác lại lễ cưới hoành tráng để người thân, bạn bè an toàn trong đại dịch của vợ chồng chị Tú Anh khiến nhiều người cảm động.

Mặc dù, lễ cưới trực tuyến không còn xa lạ trong mùa dịch vừa qua nhưng khi dịch bệnh đã tạm ổn, nhiều người vẫn chọn bình an của người thân là trên hết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm