Người đàn ông hớt hải chạy ra từ vùng núi lở ở Quảng Trị

13 giờ chiều 19-10, anh Hoàng Đức Hòa (thôn Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) trong bộ dạng lấm len bùn đất, hốt hoảng chạy ra vùng có dân kêu cứu nhờ người đến hồ cá phụ vớt toàn bộ cá trong hồ lấy về ăn hoặc đem ra đường bán giúp.

Anh Hòa lấm lem bùn đất từ trong vùng núi lở chạy ra

Anh Hòa cho biết, khoảng 400 con cá nuôi tại hồ đến tết sẽ thu hoạch. Tuy nhiên, do ngày qua núi lở vùi lấp hồ khiến cá nổi lên, một số cá thì đã chết.

"Nhà tôi vay tiền để nuôi cá, nhưng chừ (giờ) thì mất hết rồi, ngoài tiền chăm nuôi thì giờ cái hồ cũng bị núi lấp, coi như không thể nuôi lại được nữa. Trước cảnh thiên tai, thiệt hại mất mát không tính xuể, giờ còn người còn của…” - anh Hòa nói.

Anh vay tiền để làm hồ nuôi cá nhưng bị núi lở vùi mất sạch, may mà người không sao

Nói rồi anh Hòa chạy đi kêu những người dân trong làng đến vớt cá giúp. Nhiều người mừng cho anh là bị núi lở vùi lấp hồ nhưng người trong gia đình được an toàn, như vậy đã là may mắn, nợ nần tính sau.

Hồ nuôi cá của anh Hòa nằm gần khu vực sạt lở tại Đoàn kinh tế - quốc phòng 337. Gần đó, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm những chiến sĩ còn bị vùi lấp sau khi núi lở.

Người dân tại thông Cợp, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa cũng bỏ việc đến theo dõi sự việc, cầu mong sớm tìm được hết các chiến sĩ bị vùi lấp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm