Người đi xe buýt tố bị nhân viên soát vé khinh thường

Vừa qua, nhiều trang mạng đã chia sẻ bài viết của tài khoản Facebook T.B về câu chuyện chủ tài khoản này bị một nam nhân viên soát vé xe buýt khinh thường khi sử dụng vé tập. Ngay khi được đăng tải, câu chuyện đã tạo nên bức xúc lớn cho cộng đồng mạng trước thái độ phục vụ thiếu tế nhị của nhân viên xe buýt.

Trao đổi cùng phóng viên PLO, chị NTTT (ngụ quận Bình Chánh), chủ tài khoản T.B, cho biết sự việc trên xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 8-11 trên xe buýt số  81 đi từ Chợ Lớn đến Lê Văn Xuân. Khi lên xe, chị T. xuất trình vé cho nhân viên soát vé. Loại vé tập chị sử dụng có mệnh giá 4.500 đồng/vé cho các chuyến xe có giá tuyến là 6.000 đồng. Mỗi tập gồm 30 vé.

“Thấy là vé tập, nên người soát vé xem rất lâu, rồi cười nhếch mép, vò tròn tấm vé của tôi và vứt vào sọt rác đặt trên xe. Tôi liền hỏi: “Anh làm gì vậy? Sao anh làm vậy?” nhưng nhân viên soát vé không trả lời mà bỏ đi” - chị T. kể lại.

Chị T. nói thêm, bản thân chị thường xuyên sử dụng vé tập để đi xe buýt nhưng đây là lần đầu tiên chị T. bị nhân viên soát vé tỏ thái độ khinh thường.

“Những lần trước, nhân viên soát vé đều giữ vé của tôi lại để kiểm soát, họ cất vé trong cặp hoặc túi áo, không vứt vé bao giờ. Tôi cảm thấy bị khinh thường khi nhân viên vứt vé vào sọt rác, chỉ vì tôi sử dụng vé tập” - chị T. nói.

Nhân viên soát vé vò tròn tấm vé tập của hành khách và vứt vào sọt rác. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Trước cách cư xử của nhân viên xe buýt, chị T. đã phản ánh vụ việc đến tổng đài 1022 (Hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật TP.HCM) và mong muốn nhận được lời giải thích thỏa đáng của nam nhân viên soát vé.

Ông Văn Xuân Hà, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Vận tải liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng, đơn vị quản lý xe buýt số 81, cho biết nam nhân viên trong vụ việc trên tên Trần Tấn H.

Vào sáng 11-11, phía HTX đã yêu cầu H. giải trình về hành động được cho là coi thường hành khách sử dụng vé tập. Tuy nhiên, H. cho biết bản thân không hề vứt vé tập của hành khách vào sọt rác.

“Theo lời trình bày của H., chiếc sọt bị hành khách cho là sọt rác, thực chất là sọt đựng vé xe. Hiện HTX vẫn đang làm rõ hành vi của H. Nếu H. thật sự có hành vi kỳ thị khách hàng, chúng tôi sẽ có xử lý thỏa đáng với hành vi này” - ông Hà nói.

Cũng theo ông Hà, nhân viên soát vé đều phải thu giữ lại tất cả vé (kể cả vé tập) được hành khách xuất trình để phía quản lý kiểm ra và quy đổi ra số tiền thu được trên mỗi chuyến xe. Vì vậy, nhân viên không được phép hủy hoại vé của hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…