Người từ Trà Leng: 'Em không cần tiền, chỉ xin xe đi thôi'

Người đàn ông trong clip có nhà ở Trà Leng, Nam Trà My, Quảng Nam. Ngày 28-10, trong lúc đang đi làm thuê ở Phước Sơn, Quảng Nam thì anh nghe tin bão ở quê nhà nên đón xe đò để về.

Khi về tới con suối nơi xã Phước Lộc thì xe không được nữa vì nước quá lớn. Không hiểu bằng cách nào, anh tìm cách để lội qua rồi đi bộ mất hơn một ngày để về được Trà Leng. 

Khi về đến làng, anh nhận hung tin cha vợ đã bị núi sạt lở vùi lấp, người vợ đang mang bầu và hai đứa con nhỏ đã được đưa xuống bệnh viện Tam Kỳ (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) điều trị vì bị thương khá nặng.

Đã hơn 1 ngày đi bộ về Trà Leng và nghe hung tin, người đàn ông này lội bộ ngược xuống  BV Tam Kỳ để thăm vợ con bị núi sạt lở. Khi đoàn từ thiện gặp và cho tiền, anh nói trong nước mắt: “Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi”. Ảnh cắt từ clip

Khi thấy đoàn từ thiện đang trên đường đi xe buýt lên Trà Leng, ông xin xe để ngược xuống bệnh viện Tam Kỳ thăm vợ.  

Chị Trần Thị Thanh Huệ (nhóm Từ thiện yêu kết nối yêu thương Phú Ninh), người đi trên chuyến xe buýt này cho biết: “Nhóm chúng tôi đang phát quà cho bà con ở Trà Leng thì gặp anh đi bộ xuống Tam Kỳ. Đường còn rất xa, đi xe đò là phải hơn 7 tiếng mới tới. Nhóm rút 1 triệu cho nhưng anh không nhận tiền”.

Trong clip, người đàn ông này nói trong nước mắt: “Em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi”.

Nhóm từ thiện kêu anh ráng đứng chờ khoảng 30 phút để họ phát xong quà sẽ chở anh đi. Tuy nhiên, vì quá nóng ruột lo cho vợ con, anh đã tự lội bộ ra đường để bắt xe xuống Tam Kỳ.

“Đoạn đường từ đó xuống đến Tam Kỳ phải mất hơn 7 tiếng đồng hồ, không hiểu anh đi bằng cách gì được. Đêm qua, tụi em liên hệ ra bệnh viện để tìm hiểu thì anh vẫn chưa xuống tới. Em đang cho người ra bệnh viện tìm ảnh để coi có thể hỗ trợ gì được không”, chị Huệ nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…