Những hộ kinh doanh nào được bổ sung thêm để nhận gói hỗ trợ 3 triệu đồng?

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 126 (có hiệu lực từ 8-10) sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 68 về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đáng chú ý trong lần sửa đổi này Chính phủ đã bổ sung thêm nhiều đối tượng là hộ kinh doanh được nhận hỗ trợ.

Theo đó, theo quy định trước đây đối tượng để nhận gói hỗ trợ 3 triệu đồng của Chính phủ là hộ kinh doanh có đăng ký kinh doanh, có đăng ký thuế và phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên trong thời gian từ ngày 1-5-2021 đến hết ngày 31-12-2021, được ngân sách nhà nước hỗ trợ một lần 3 triệu đồng/hộ.

Nay, Nghị quyết 126 đã bổ sung thêm nhóm hộ kinh doanh sau được hỗ trợ: Hộ kinh doanh sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp, làm muối và những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh. 

Như vậy, kể từ 8-10 không chỉ những hộ kinh doanh có đăng ký, có đóng thuế mới nhận được hỗ trợ mà đã có thêm những hộ kinh doanh khác cũng được nhận hỗ trợ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…