Thầy giáo Hải sẽ đủ tiền mổ tim


Sau ba ngày vận động hỗ trợ cho thầy giáo Lưu Thanh Hải, hôm nay chúng tôi có thể tin rằng thầy giáo Hải sẽ đủ tiền thay máy trợ tim.

Hiện đã có 117 triệu đồng. Trong số này có 64 triệu đồng của bạn bè Facebook gửi về tài khoản của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Tổng Thư ký tòa soạn Báo Pháp Luật TP.HCM; 53 triệu đồng gửi về tài khoản của báo Pháp Luật TP.HCM để giúp thầy. Thầy Hải đã được chuyển ra BV Trung ương Huế ngày 8-3 để làm các thủ tục chuẩn bị cho ca phẫu thuật lắp máy trợ tim.
Ngày mai, đại diện báo Pháp Luật TP.HCM sẽ ra Huế trao số tiền 117 triệu đồng cho thầy.
Tập đoàn Hùng Hậu (Hùng Hậu Holdings), một DN đầu tư đa lĩnh vực trong đó có giáo dục, cho biết sẽ hỗ trợ 50 triệu đồng và nếu kịp, đại diện tập đoàn tại Huế sẽ đến trao cùng lúc với đại diện báo.
Một công ty lớn cho biết họ đang vận động cán bộ, công nhân viên đóng góp hỗ trợ thầy giáo Hải.
Như đã thông tin, thầy Lưu Thanh Hải là chuyên viên Sở Giáo Dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam, vợ làm thư viện, thu nhập hai vợ chồng chưa tới 10 triệu đồng nhưng mỗi tháng tiền điều trị (ngoài bảo hiểm) tốn cả chục triệu đồng, nợ nần chồng chất. Thầy không có khả năng lắp máy trợ tim gần 250 triệu đồng nhưng nếu không lắp thì tính mạng bị đe dọa. Sự giúp đỡ quyên góp từ đồng nghiệp được ít thôi vì ai cũng nghèo.
Sự hỗ trợ của cộng đồng Facebook, bạn đọc báo Pháp Luật TP.HCM và các DN là rất đáng quý, kịp thời để sưởi ấm trái tim thầy giáo Hải.
Báo sẽ cập nhật danh sách ủng hộ và thông tin về chuyến thăm, trao tiền cho thầy Lưu Thanh Hải vào ngày mai.
Xin cám ơn tấm lòng của bạn đọc!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm