TP.HCM cần 260.000 người hiến máu trong năm 2019

Nhằm đảm bảo đủ máu an toàn cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân tại TP.HCM trong năm 2019, mới đây UBND TP đã yêu cầu các sở-ngành, quận-huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện.

UBND TP đề ra mục tiêu trong năm nay sẽ có trên 260.000 lượt người hiến máu, trong đó đạt trên 60% túi máu loại 350ml-450ml và chất lượng máu sạch, tốt đạt trên 94%.

Sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: TH

Theo đó, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các quận, huyện, phường, xã, thị trấn đảm bảo đạt trên 120.100 lượt người hiến máu. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, trường học... trên địa bàn TP được giao vận động ít nhất 30% cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, sinh viên hiến máu tình nguyện trong năm 2019.

UBND TP cũng giao Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Truyền máu Huyết học phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hiến máu nhân đạo thuộc Hội Chữ thập đỏ TP thực hiện tốt quy trình chuyển giao máu đạt số lượng, chất lượng theo yêu cầu chuyên môn, kỹ thuật; hỗ trợ trang thiết bị xét nghiệm, phân tích máu để bảo đảm an toàn trong tiếp nhận máu. Đồng thời vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành y tế tham gia hiến máu tự nguyện và tổ chức tiếp nhận 60.000 túi máu.

Cũng theo UBND TP, nhằm đảm bảo đủ máu an toàn cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại TP, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại TPHCM đã được duy trì thường xuyên và phát triển. Đây là một trong những hoạt động xã hội nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng võ trang, sinh viên và nhân dân TP hưởng ứng nhiệt tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm