TP.HCM: Hỗ trợ sửa nhà cho công đoàn viên khối trường học

Ngày 28-10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bình Thạnh cùng Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cụm thi đua 1 và 3 tổ chức lễ trao tặng hai “Mái ấm Công đoàn” cho chị TTLH là công đoàn viên trường Mầm non 12 và chị NTT, công đoàn viên trường Tiểu học Bình Lợi.

 Đại diện Liên đoàn lao động TP.HCM, Liên đoàn lao động quận Bình Thạnh tặng quà cho hai công đoàn viên trong lễ trao "Mái ấm Công đoàn". Ảnh: NH

Mái ấm của chị Hằng được xây lại tại địa chỉ ở đường 18, Khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức có diện tích xây dựng 17m2 với tổng kinh phí 59 triệu đồng. Trong đó, đoàn viên Công đoàn của 12 trường thành viên trong cụm đóng góp 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm có được.

Mái ấm của chị Thắm được cải tạo lại với tổng kinh phí 150 triệu đồng tại địa chỉ đường Trần Quý Cáp, phường 11, quận Bình Thạnh. Trong đó đoàn viên Công đoàn 11 trường thành viên trong cụm đóng góp 50 triệu đồng, còn lại do gia đình góp vốn vay mượn 100 triệu đồng để sửa chữa. 

Cả hai chị đều có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp, sống chung với nhiều thành viên gia đình, nuôi con đang tuổi ăn học.

Nhận được căn nhà mới, cả hai chị cảm thấy hạnh phúc xen lẫn xúc động, cảm ơn tổ chức Công đoàn các cấp, chính quyền địa phương đã tạo mọi điều kiện giúp có nhà ở ổn định.

Trao tặng “Mái ấm Công đoàn” là một trong những hoạt động thường xuyên của LĐLĐ quận Bình Thạnh từ nhiều năm qua. Đây là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 45 năm thành lập quận Bình Thạnh của CĐCS Cụm thi đua Khối Trường học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm