Buộc tháo dỡ phần xây dựng trái phép của chung cư Mường Thanh

Ngày 22-10, UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay vừa công bố quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ về việc cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Khối chung cư của tổ hợp Mường Thanh Sơn Trà. Ảnh: TẤN VIỆT

Đơn vị này là chủ đầu tư công trình tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Chủ đầu tư công trình đã có hành vi vi phạm hành chính quy định tại điểm c khoản 4 Điều 15 Nghị định 139 của Chính phủ, được phát hiện từ năm 2017.

Cụ thể, từ tầng hai đến tầng năm của khối chung cư được cấp phép là khu vực nhà để xe, nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng… Nhưng trên thực tế, chủ đầu tư đã xây dựng 26 căn hộ/tầng, tổng số căn hộ được xây trái phép là 104 căn.

Tại các tầng 25, 35, 41 và 42, chủ đầu tư cũng xây dựng sai phép nhiều hạng mục như chuyển vị trí lánh nạn thành tám phòng ở; tầng kỹ thuật biến thành 26 phòng; tầng mái biến thành 23 phòng. Riêng trên tầng mái (tầng 42), chủ đầu tư đã tự ý cơi nới thêm hai tầng…

Với quyết định vừa được công bố, Chủ tịch Đà Nẵng buộc tháo dỡ và hoàn trả lại công năng ban đầu đối với phần công trình xây dựng sai nội dung giấy phép nêu trên. Thời gian thực hiện chung cho việc khắc phục các hậu quả này là 365 ngày. Mọi chi phí tổ chức thi hành do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên chi trả.

Trước đó, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã có văn bản đề nghị Công an TP vào cuộc điều tra việc các căn hộ tại khối chung cư Mường Thanh Sơn Trà được bán ra khi chưa đảm bảo đủ điều kiện theo quy định. Hiện đã có nhiều hộ dân mua nhà và dọn vào ở tại chung cư này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.