Công ty Alibaba tự tháo dỡ văn phòng 'mọc' trái phép

Chiều 5-9, ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết sau khi huyện có quyết định cưỡng chế đối với công trình vi phạm của Công ty CP Địa ốc Alibaba trên địa bàn, doanh nghiệp này đã xin được tự khắc phục và hiện nay đang tự tháo dỡ.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch UBND xã Long Phước (huyện Long Thành), cho biết sau khi chính quyền địa phương có quyết định cưỡng chế đối với công trình vi phạm của Công ty CP Địa ốc Alibaba thì doanh nghiệp này đã xin được tự tháo dỡ công trình khu nhà văn phòng làm việc đóng trên địa bàn xã.

Văn phòng Công ty CP Địa ốc Alibaba ở Long Thành. 

Theo ông Hiệp, công trình văn phòng làm việc của Công ty CP Địa ốc Alibaba rộng khoảng 300 m2. Chính quyền địa phương đồng ý cho doanh nghiệp tự tháo dỡ. Hiện nay, Công ty CP Địa ốc Alibaba đã tháo dỡ được 30% khối lượng công trình vi phạm. 

Thời gian qua, Công ty Alibaba đã rao bán đất nền của 29 dự án tại Đồng Nai. Trong đó có 27 dự án tại huyện Long Thành, một dự án ở huyện Xuân Lộc và một dự án ở huyện Nhơn Trạch.

Tỉnh Đồng Nai khẳng định tất cả dự án trên chính quyền tỉnh Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba thực hiện dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm