Cư dân F-Home tại Đà Nẵng lại căng băng rôn đòi sổ hồng

Sáng 6-11, Ban quản trị Nhà chung cư F-Home (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) tổ chức cuộc họp với các cư dân về việc chưa có sổ hồng và những bức xúc liên quan đến bãi đỗ xe thông minh.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Trưởng Ban quản trị Nhà chung cư F-Home (Block B), Ban quản trị đã gửi giấy mời lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở TN&MT cùng chính quyền địa phương đến dự họp nhưng các cơ quan này không tham dự.

Cư dân F-Home tại Đà Nẵng tiếp tục căng băng rôn đòi sổ hồng. Ảnh: TẤN VIỆT

Ban quản trị cũng nhiều lần mời ông Phạm Tấn Củng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Lương thực Đà Nẵng, chủ đầu tư (CĐT) dự án đến họp với cư dân nhưng ông Củng chưa bao giờ xuất hiện.

Cư dân Đặng Duy Lân cho hay, nhiều người đã bỏ tiền tỉ ra mua căn hộ tại đây nhưng mãi không nhận được sổ hồng. Ông Lân cũng bức xúc cho rằng nhiều văn bản của cư dân gửi đi không được cơ quan chức năng trả lời thỏa đáng.

Do cuộc họp không có đại diện chính quyền và cơ quan chức năng tham dự nên không đạt được kết quả như cư dân mong muốn. Các cư dân cho hay sẽ tiếp tục có đơn khiếu nại lên cấp có thẩm quyền. 

Cùng với đó, các cư dân cũng căng băng rôn bên ngoài chung cư để đòi quyền lợi. Đây không phải là lần đầu tiên cư dân F-Home căng băng rôn vì quyền lợi không được đảm bảo.

Được biết, nguyên nhân chưa thể ra sổ hồng là do chung cư F-Home xây dựng không đảm bảo diện tích đỗ xe theo quy định.

Năm 2019, CĐT bất ngờ cắt đôi tầng một của chung cư thành hai tầng để làm bãi đỗ xe thông minh nhằm “chữa cháy”, tăng diện tích đỗ xe.

Tuy nhiên, việc này vấp phải sự phản đối quyết liệt của cư dân vì việc xây dựng như vậy không đảm bảo chiều cao, ảnh hưởng đến kết cấu và mất an toàn phòng cháy chữa cháy.

Một cư dân đứng đụng trần nhà để xe thông minh. Ảnh: TẤN VIỆT

Khi thi công nhà để xe thông minh nói trên, CĐT cho rằng làm theo yêu cầu của Sở Xây dựng Đà Nẵng tại văn bản số 9971 ngày 26-10-2018. Tuy nhiên, đến ngày 5-2-2021, Sở Xây dựng Đà Nẵng mới cấp giấy phép xây dựng cho nhà đỗ xe thông minh này.

PV đã liên hệ Giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng - ông Phùng Phú Phong để hỏi về một số thắc mắc của cư dân. Ông Phong yêu cầu báo có văn bản gửi Văn phòng Sở Xây dựng để trả lời cụ thể.

Được biết, ngày 25-1-2021, Thanh tra TP Đà Nẵng công bố Quyết định thanh tra dự án Chung cư F-Home.

Trao đổi với PV, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng - ông Phan Thanh Long cho hay dự kiến trong tuần sau đơn vị sẽ ban hành kết luận thanh tra này.

Chung cư F-Home (Block B) gồm 26 tầng với 273 căn hộ, năm tầng thương mại, một tầng hầm. Đến nay đã có 267 căn hộ đã bán và bàn giao cho cư dân. Tuy nhiên, hiện rất nhiều cư dân chưa nhận được sổ hồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm