DanaHome Land bị phạt 17,5 triệu đồng và chưa được thi công

Chiều 26-4, ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, xác nhận ông vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng đối với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị DanaHome Land (DanaHome Land), trụ sở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Cụ thể qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện DanaHome Land đã có hành vi khởi công xây dựng công trình tại KĐT số 6 – Đô thị mới Điện Nam-Điện Ngọc, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn mà thiếu thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình, công trình được duyệt.

DanaHome Land khởi công xây dựng tại KĐT số 6 mà thiếu thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình, công trình được duyệt. Ảnh: TẤN VIỆT 

Căn cứ điểm b, khoản 2, điều 14 Nghị định 139/2017/NĐ-CP của Chính phủ, DanaHome Land bị xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng.

UBND thị xã Điện Bàn đồng thời yêu cầu DanaHome Land lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của hạng mục công trình, công trình tại KĐT số 6, trình cấp thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Đạt cho hay công trình của DanaHome Land chỉ được tiếp tục thi công khi hoàn thành nghĩa vụ nộp phạt và có thiết kế bản vẽ được phê duyệt.

Trả lời câu hỏi các hạng mục biệt thự của DanaHome Land có cần xin giấy phép xây dựng không, ông Đạt cho hay trường hợp này được xây dựng không cần có giấy phép.

“Nhưng DanaHome Land cần đảm bảo các quy định là phải xây dựng đúng theo quy hoạch 1/500 và phải có thiết kế được cấp thẩm quyền phê duyệt”, ông Đạt nói.

Như PLO đã thông tin, dự án KĐT số 6 Điện Nam - Điện Ngọc trước đây do Công ty TNHH Chí Thành làm chủ đầu tư và được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt quy hoạch 1/500 ngày 28-6-2013. Đến nay, dự án này vẫn thi công theo hồ sơ đã được phê duyệt và chưa có thay đổi quy hoạch.

Ngày 15-1-2019, UBND tỉnh Quảng Nam có Văn bản số 313/UBND-KTN giao DanaHome Land làm chủ đầu tư dự án KĐT số 6; thống nhất cho chuyển giao gần 28 ha đất do Công ty TNHH Chí Thành phải thực hiện nghĩa vụ mua bán nợ với Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcombank) để Dana Home Land tiếp tục thực hiện đầu tư.

Nói về việc không xuất trình được giấy phép xây dựng, đại diện DanaHome Land cho hay tại khoản 4 Điều 48 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định: “Chủ đầu tư nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản không phải làm lại hồ sơ dự án, quy hoạch xây dựng và giấy phép xây dựng của dự án nếu không có thay đổi về nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư của dự án”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm