Làm rõ trách nhiệm chậm triển khai khu đô thị Sing Việt

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở NN&PTNT TP chủ trì, phối hợp với Sở QH-KT, UBND huyện Bình Chánh và các đơn vị có liên quan rà soát các tuyến kênh nằm trong khu vực dự án, nghiên cứu ý kiến của chủ đầu tư về việc giữ nguyên pháp lý dự án đầu tư đã được các bộ, ngành phê duyệt để tham mưu, đề xuất TP có dự thảo văn bản xin ý kiến Bộ NN&PTNT về việc san lấp, điều chỉnh và nắm các tuyến kênh A16 (kênh 8) và kênh 18 (kênh 9).

Đồng thời, TP cũng giao Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp, Sở QH-KT, UBND huyện Bình Chánh và các đơn vị có liên quan rà soát, hệ thống lại các quy định pháp luật liên quan đến pháp lý dự án và việc chậm triển khai thực hiện dự án. Từ đó làm rõ trách nhiệm, đưa ra một số biện pháp chế tài đối với Công ty TNHH Đô thị Sing Việt khi chậm trễ triển khai dự án khu tái định cư Sing Việt và dự án khu đô thị Sing Việt.

khu-do-thi-sing-viet

Mô hình khu đô thị Sing Việt.

Sở Xây dựng rà soát pháp lý để tham mưu, đề xuất TP xem xét, xử lý đối với Quyết định số 2443/QĐ-UBND ngày 17-5-2016 của UBND TP về chấp thuận đầu tư dự án để đảm bảo tuân thủ đúng mục tiêu của dự án là xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư phục vụ cho nhu cầu tái định cư của dự án khu đô thị Sing Việt, dự án khu tái định cư Sing Việt và các dự án trọng điểm khác trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Sở TN&MT khẩn trương thực hiện ý kiến chỉ đạo của TP về việc rà soát, tham mưu UBND TP giao đất đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật để nhà đầu tư triển khai dự án hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội khu tái định cư Sing Việt, bàn giao nền cho UBND huyện Bình Chánh bố trí tái định cư cho người dân theo phương án bồi thường.

Bên cạnh đó, UB giao Thanh tra TP, UBND huyện Bình Chánh phối hợp với Sở TN&MT, Sở KH&ĐT, các đơn vị có liên quan xem xét, vận động, giải quyết và trả lời các nội dung khiếu nại, phản ánh, kiến nghị của các hộ dân tại dự án theo thẩm quyền. TP cũng giao UBND huyện Bình Chánh cập nhật thông tin về tiến độ của dự án đến các hộ dân bị ảnh hưởng được biết.

Ngoài ra, Sở TN&MT phối hợp với Sở NN&PTNT làm việc với UBND huyện Bình Chánh để rà soát về diện tích, pháp lý đất và việc quản lý, sử dụng đối với diện tích đất thuộc Nông trường Láng Le và báo cáo UBND TP.

Dự án khu đô thị Sing Việt có diện tích hơn 331 ha đã có chủ trương quy hoạch từ năm 1997 với tổng vốn đầu tư dự kiến là 300 triệu USD. Khu tái định cư có diện tích toàn khu khoảng 63,8 ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.077 tỉ đồng.

Tuy nhiên, 10 năm sau TP mới quyết định thu hồi đất tổng thể. Năm 2009, dự án bắt đầu triển khai song đến nay mới có khoảng 50% số hộ dân được chi trả bồi thường.
Không chỉ chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay khu đất dành để tái định cư có tổng diện tích hơn 60 ha nằm giáp ranh khu đất xây dựng khu đô thị Sing Việt vẫn còn là bãi đất hoang khiến người dân bức xúc, khiếu nại kéo dài.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.