Bất ngờ với trứng gà ăn sống giá hơn 60.000 đồng/hộp

(PLO)- Thông qua hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản, công ty Việt Nam được chuyển giao công nghệ, cơ hội xuất khẩu trứng gia cầm sang các thị trường khác.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Gần đây, một số người tiêu dùng bỡ ngỡ khi tại một số siêu thị, cửa hàng tiện lợi trứng gà được bán đến 50.000-60.000 đồng/hộp 10 quả. Trên bao bì ghi “trứng tươi, có thể dùng trực tiếp”, trên sản phẩm vừa in chữ Nhật Bản, bên cạnh là tên của một doanh nghiệp (DN) Việt Nam.

Ông Trương Chí Thiện, Tổng Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt cho biết, đây là loại trứng gà có thể ăn sống, được dùng trong các món như cơm trộn của Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trứng gà có thể dùng trực tiếp được bán hơn 60.000 đồng/hộp 10 quả.

Trứng gà có thể dùng trực tiếp được bán hơn 60.000 đồng/hộp 10 quả.

Theo ông Thiện, công ty đã hợp tác được với ISE là Tập đoàn chuyên về trứng gia cầm lớn số 1 Nhật Bản và lớn thứ năm thế giới.

Cách đây ba năm, ISE muốn thâm nhập thị trường Việt Nam để cung cấp trứng gà ăn sống trong cộng đồng DN Nhật, người Nhật sinh sống làm việc tại Việt Nam…thay vì có thể nhập trứng gà từ Nhật sang, họ chọn hợp tác với VFOOD.

Để sản xuất trứng gà ăn sống công ty phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn của tập đoàn ISE. Đơn cử công ty có trại chăn nuôi riêng biệt, người của tập đoàn đến giám sát khâu thức ăn, các loại thuốc kháng sinh sử dụng trong quá trình chăn nuôi…

"Ngay tại công ty còn có một vị trí làm việc để người của tập đoàn có thể đến kiểm tra đột xuất. Định kỳ sẽ có các chuyên gia từ Myanmar, Thái Lan, Indonesia sang kiểm tra nhà máy. Bên cạnh đầu tư nâng cấp nhà xưởng, điều kiện làm việc của người lao động được DN Nhật Bản rất quan tâm"- ông Thiện nói.

Ông Thiện cho biết, về quy trình chăn nuôi thì trứng gà ăn sống và trứng gà bình thường không khác nhau nhiều. Tuy nhiên, trứng gà ăn sống hàm lượng vitamin E gấp 3 lần trứng gà thường nên thành phần thức ăn là khác biệt.

Đặc biệt, do là trứng gà ăn sống nên quy trình xử lý rất kĩ từ lúc thu hoạch, đem về nhà máy, đóng gói, bảo quản, đến khâu giao cho kênh bán lẻ phải đảm bảo trứng gà luôn trong điều kiện mát.

“Khi làm với công ty Nhật Bản chúng tôi có rất nhiều cái lợi như được chuyển giao công nghệ. Trước đây, chúng tôi nghĩ đơn giản chỉ cần đáp ứng tốt các tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam là tốt. Tuy nhiên, qua việc hợp tác với DN Nhật họ đưa ra những tiêu chuẩn cao hơn, chúng tôi được tiếp cận cái mới và không quá khó để có thể đáp ứng được”- ông Thiện nói.

Ông Thiện dẫn chứng, hiện nay ISE đang đề nghị công ty làm trứng gà tươi xuất khẩu sang thị trường Campuchia nhưng do thủ tục phức tạp nên công ty chưa quyết định.

Theo ông Thiện, sản lượng bình quân trứng gà ăn sống công ty sản xuất cho ISE cung cấp ở tất cả các kênh 300.000-400.000 quả/tháng, trong đó phân khúc siêu thị, nhà hàng Nhật chiếm 70%-80% doanh số.

Tập đoàn này tiếp tục mở rộng thị trường đang chào bán đến một số đơn vị sản xuất bánh của Nhật Bản tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, ISE nhận thấy với mức giá hơn 50.000 đồng/hộp hiện sản phẩm chỉ đang bán chủ yếu cho khách hàng Nhật, Hàn Quốc tại Việt Nam.

Vì vậy, để tiếp cận người tiêu dùng Việt cũng như nhận thấy nhu cầu ngày càng lớn, tập đoàn này đề nghị công ty sản xuất trứng gà theo tiêu chuẩn Nhật với giá chỉ cao hơn sản phẩm của các DN Việt đang bán trên thị trường khoảng 10%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm