Một cuộc điều tra của Quốc hội Mỹ đã chỉ ra rằng những nhà sản xuất ô tô này có liên quan đến các chương trình lao động cưỡng bức ở Trung Quốc. Cuộc điều tra đã phát hiện ra rằng họ đều sử dụng phụ tùng do Trung Quốc sản xuất từ một nhà cung cấp nằm trong danh sách cấm của chính phủ Mỹ.
Cả ba công ty đều bán ô tô ở Mỹ sử dụng bộ phận liên lạc biến áp mạng LAN do Tập đoàn Công nghệ Tứ Xuyên Jingweida Trung Quốc, còn gọi là JWD, sản xuất. Công ty Trung Quốc này tuyên bố đã sử dụng lao động cưỡng bức trong quá trình sản xuất của mình.
Mặc dù không có nhà sản xuất ô tô nào mua các bộ phận trực tiếp từ JWD, thay vào đó họ mua chúng thông qua một công ty phương Tây, Lear Corp (công ty tuyên bố đã mua chúng từ một bên trung gian), hai trong số các thương hiệu vẫn tiếp tục sử dụng bộ phận này ngay cả sau khi được thông báo bằng văn bản rằng chuỗi cung ứng chứa sản phẩm bị cấm.
Volkswagen đã phản ứng bằng cách thực hiện các thay đổi đối với chuỗi cung ứng của mình và cũng thông báo cho các quan chức hải quan rằng những chiếc xe bị ảnh hưởng đã được nhập khẩu và chọn thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng tại cảng của Mỹ. Trong khi đó, BMW dường như ít quan tâm và hành động hơn. Họ cho biết BMW đã phớt lờ các cảnh báo và tiếp tục sử dụng các bộ phận bị cấm, nhập khẩu 8.000 chiếc Mini có trang bị các bộ phận lậu sau khi nhận được thông báo.
Được biết, nhà sản xuất JWD có trụ sở tại Tân Cương ở phía tây của Trung Quốc, một khu vực nổi tiếng về các hoạt động lao động cưỡng bức. Đạo luật ngăn chặn lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ ngăn cấm nhập khẩu hàng hóa sản xuất tại Tân Cương vào Mỹ trừ khi nhà nhập khẩu có thể chứng minh rằng lao động cưỡng bức không được sử dụng trong quá trình sản xuất.
Báo cáo điều tra của quốc hội lưu ý rằng nhiều nhà sản xuất ô tô tiếp tục sử dụng các bộ phận được sản xuất tại Trung Quốc và dựa vào “bảng câu hỏi, tự báo cáo và kiểm tra hạn chế” của các nhà cung cấp để quyết định xem hàng hóa của họ có tuân thủ luật pháp Mỹ hay không. Nó cảnh báo rằng không thể tin cậy những phương pháp này để đưa ra câu trả lời đúng, đặc biệt vì có thể có hàng chục nhà cung cấp giữa nhà sản xuất ô tô và linh kiện.
Cuộc điều tra cũng báo cáo rằng Volkswagen có địa điểm sản xuất riêng ở Tân Cương và nói rằng mặc dù nhà sản xuất ô tô này tuyên bố cuộc kiểm tra địa điểm này do hai luật sư có trụ sở tại Thâm Quyến Trung Quốc thực hiện không tìm thấy bằng chứng nào về lao động cưỡng bức nhưng họ chưa bao giờ cung cấp bản sao của cuộc kiểm toán.