Sáng nay, 15-3, hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) mở cửa phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Đây là hoạt động thường niên của Tổng cục Quản lý thị trường giúp người dân tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường và được đông đảo nhân dân hưởng ứng.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết đây là lần thứ 11 Tổng cục Quản lý thị trường mở cửa phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường. Tuy nhiên đây cũng là lần đầu tiên Tổng cục trưng bày với chuyên đề riêng là các thương hiệu của Nhật Bản.
Lý do là bởi hiện nay nhiều người dân Việt Nam có nhu cầu cao đối với các thương hiệu hàng hóa của Nhật Bản, nhưng không ít trường hợp đã mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng giả mạo các thương hiệu lớn.
“Việc mở cửa Phòng trưng bày sẽ giúp người dân tự việc tự trang bị kiến thức trong mua sắm, tránh những rủi ro trong mua bán hàng hóa” - ông Linh cho hay.
Theo Tổng cục Quản lý thị trường, phòng trưng bày lần này có khoảng hơn 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… Đây là các thương hiệu điện tử, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.
Tại phòng trưng bày sẽ có chuyên viên của Tổng cục Quản lý thị trường và đại diện của các doanh nghiệp, chủ thể quyền trực tiếp giới thiệu về các thương hiệu, sản phẩm giúp người tiêu dùng so sánh, nhận diện để phân biệt được hàng thật và hàng giả.
Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin miễn phí từ ngày 15-3 đến hết ngày 19-3-2024. Thời gian mở cửa từ 9:00 - 17:00 hàng ngày.