Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội

 

Theo ghi nhận của PV PLO, vào sáng ngày 1-4, tình hình giao thông trên đường xa lộ Hà Nội tương đối ổn định. Tuy nhiên, vào giờ cao điểm, tại các trạm thu phí có xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ.

Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 1

Tình trạng giao thông ùn ứ nhẹ vào giờ cao điểm.

Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 2

Lực lượng giao thông điều phối tại trạm BOT.

Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 3

Đa phần tài xế đều thanh toán bằng tiền mặt.

Tại đây, lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh niên xung phong đã tổ chức phân làn, điều tiết giao thông. Do đó, tình trạng ùn ứ nhanh chóng được giải tỏa.

Theo ghi nhận của PV, chủ phương tiện chủ yếu dùng tiền mặt để thanh toán phí khi qua trạm BOT xa lộ Hà Nội nên phải mất nhiều thời gian hơn trong quá trình thanh toán.

Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 4
Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 5
Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 6

Một ô tô chết máy trước trạm thu phí làm giao thông bị ùn ứ nhẹ.

Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 7

Xe cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để giải quyết.

Cận cảnh ngày đầu thu phí BOT xa lộ Hà Nội ảnh 8

Tình trạng giao thông tương đối ổn định.

Tương tự, tại làn ETC đã không phát huy được hiệu quả. Lượng phương tiện di chuyển qua đây quá ít, thậm chí xe không có thẻ ETC cũng di chuyển qua làn này, dẫn đến phải có nhân viên xé vé cho chủ phương tiện.

Chủ đầu tư dự án BOT xa lộ Hà Nội là Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP (CII) cho biết để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh COVID-19, giá vé đã được UBND TP điều chỉnh giảm. Cụ thể, trong năm đầu tiên CII thu phí chỉ là 90% mức giá đề xuất. Mức vé thấp nhất cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 25.000 đồng. Mức vé cao nhất dành cho xe tải có tải trọng trên 18 tấn, xe chở hàng bằng container 40 feet là 140.000 đồng.
Trong đó, ngoài 11 đối tượng được miễn thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ tương tự quy định tại Thông tư 35/2016 của Bộ GTVT, TP còn chấp thuận giảm 100% giá vé đối với các loại xe buýt có tuyến cố định lưu thông qua trạm xa lộ Hà Nội để khuyến khích người dân đi phương tiện công cộng. Danh sách tuyến xe buýt cố định lưu thông qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội sẽ do Sở GTVT thông báo cho doanh nghiệp dự án.
Đồng thời giảm 50% giá vé cho ô tô dưới 12 ghế không sử dụng để kinh doanh của các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên sáu tháng trước ngày trạm thu phí xa lộ Hà Nội đi vào hoạt động (trước 1-11-2020) trên mặt đường hai tuyến đường song hành của trục xa lộ Hà Nội (thuộc TP Thủ Đức). Các trường hợp này bao gồm cả các hộ dân sống tại các chung cư trên mặt đường song hành.
Sắp thu phí BOT Xa lộ Hà Nội
Sắp thu phí BOT Xa lộ Hà Nội

(PLO)- Dự kiến, 1-4 chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội sẽ bắt đầu thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hoàn vốn đầu tư dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, đoạn từ Ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.