Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành

(PLO) - Các trụ bê tông của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đoạn đi trên cao vượt sông Sài Gòn, chạy dọc xa lộ Hà Nội đang được hàng trăm công nhân khẩn trương thi công. Hiện tại, các cột trụ đã hoàn thành và các công nhân đang tiến hành xây dựng phần đường trên cao cho tàu điện.

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 1

Tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên dần hình thành sau hơn hai năm thi công 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 2
Cầu vượt sông dành cho Metro cách cầu Sài Gòn 38 m về phía thượng lưu, rộng hơn 11 m, được thiết kế 2 chiều Metro đi và về. Trong ảnh: Các công nhân đẩy nhanh tiến độ thi công cầu vượt metro sông Sài Gòn dài 267,5 m 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 3
Tuyến metro số 1 dài 19,7 km bao gồm 17,1 km trên cao và 2,6 km ngầm dưới lòng đất. Trong ảnh: Các công nhân đang thi công cột trụ của cầu vượt metro 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 4
Tạo hình cho các thanh sắt để xây cột trụ của tuyến đường sắt trên cao

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 5
Thi công phần đường trên cao của tuyến đường sắt Bến Thành – Suối Tiên

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 6
\Công trường đoạn từ cầu Sài Gòn về hướng Thủ Đức cũng rất khẩn trương, các vòng cốt thép đang được hàn, kiểm tra kỹ 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 7 Các trụ đang được xây phần đường trên cao cho tàu điện

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 8
Phút nghỉ ngơi của công nhân trên công trường

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 9

Những công nhân làm việc dưới hố trụ sâu hơn 2m 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 10
 Bới đá trong các vòng sắt dưới hố trụ để chuẩn bị xây trụ lên cao 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 11
 Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 12

 Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang thu hút sự quan tâm của người dân TP.HCM, đây được xem là dự án giao thông quan trọng nhất trong nhiều năm qua tại TP. Trong ảnh: Một màu xanh được tạo nên chạy dọc hai bên tuyến đường sắt metro số 1 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 13
Công trình thi công bên cạnh các nhà cao tầng dọc xa lộ Hà Nội 

Cận cảnh tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên đang dần hình thành ảnh 14Đến năm 2019 mới có thể hoàn thành tuyến số 1; năm 2020 mới có thể đưa vào vận hành. Việc đưa tuyến metro vào vận hành sẽ tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người dân cũng như giảm áp lực xe cộ. Ảnh chụp từ cầu vượt Thủ Đức.

Theo HUỲNH TRƯỜNG GIANG
Cùng lên tiếng: Thị trường nội địa cần thêm lực đẩy cho doanh nghiệp

Cùng lên tiếng: Thị trường nội địa cần thêm lực đẩy cho doanh nghiệp

(PLO)- Trong bảy tháng năm 2022, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 216,35 tỉ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, trong tháng 7, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 30,32 tỉ USD song lại giảm 7,7% so với tháng trước vì hàng loạt lý do và các doanh nghiệp đang tìm hướng đẩy mạnh thị trường nội địa nhưng có nhiều rào cản cho các sản phẩm ngay trên sân nhà.