Cận cảnh vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm sau đề xuất gỡ bỏ của PC08
Đô thị

Cận cảnh vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm sau đề xuất gỡ bỏ của PC08

Sở GTVT TP.HCM cho biết giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm khá ổn định. Tuy nhiên, khi mật độ xe tăng cao, xuất hiện tình trạng xe hai bánh cố tình lưu thông không đúng quy định (không lưu thông theo dạng vòng xuyến) gây rối loạn dòng lưu thông.

Sở GTVT TP.HCM cho biết giao thông khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm khá ổn định. Tuy nhiên, khi mật độ xe tăng cao, xuất hiện tình trạng xe hai bánh cố tình lưu thông không đúng quy định (không lưu thông theo dạng vòng xuyến) gây rối loạn dòng lưu thông.

Sở GTVT TP cho biết nếu phá bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ ảnh hưởng đến kết cấu cầu Điện Biên Phủ - đây là điều tối kỵ.

Sở GTVT TP cho biết nếu phá bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ ảnh hưởng đến kết cấu cầu Điện Biên Phủ - đây là điều tối kỵ.

Trước đề xuất của PC08, trước mắt Sở GTVT TP sẽ kéo dài dải phân cách tim đường Điện Biên Phủ vào hướng vòng xoay (vẫn đảm bảo bề rộng cho các xe lưu thông qua vòng xoay).

Trước đề xuất của PC08, trước mắt Sở GTVT TP sẽ kéo dài dải phân cách tim đường Điện Biên Phủ vào hướng vòng xoay (vẫn đảm bảo bề rộng cho các xe lưu thông qua vòng xoay).

Để giảm mật độ lưu thông qua vòng xoay, Sở GTVT TP sẽ tổ chức một chiều đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Để giảm mật độ lưu thông qua vòng xoay, Sở GTVT TP sẽ tổ chức một chiều đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Tình hình giao thông diễn ra khá ổn định vào ngày 9-3.

Tình hình giao thông diễn ra khá ổn định vào ngày 9-3.

Sở GTVT tính toán và chạy mô phỏng giao thông để xem xét mức độ ảnh hưởng khi bỏ vòng xoay, khi có đầy đủ các số liệu rồi mới quyết định về đề xuất của PC08.

Sở GTVT tính toán và chạy mô phỏng giao thông để xem xét mức độ ảnh hưởng khi bỏ vòng xoay, khi có đầy đủ các số liệu rồi mới quyết định về đề xuất của PC08.

Trao đổi với PV PLO, ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP cho biết hầu hết các nút giao, điều chỉnh giao thông ở TP phải chạy mô phỏng về mật độ phương tiện trước khi quyết định điều chỉnh giao thông. Bởi lẽ, việc điều chỉnh này tác động rất lớn đến xã hội và tình hình giao thông cho cả một khu vực.

Trao đổi với PV PLO, ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP cho biết hầu hết các nút giao, điều chỉnh giao thông ở TP phải chạy mô phỏng về mật độ phương tiện trước khi quyết định điều chỉnh giao thông. Bởi lẽ, việc điều chỉnh này tác động rất lớn đến xã hội và tình hình giao thông cho cả một khu vực.

Đọc thêm